23/09/2024

แม่ฮ่องสอน-สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง จัดกิจกรรมร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติเพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ

แม่ฮ่องสอน-สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง จัดกิจกรรมร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติเพระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัวฯ
ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติสาละวิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะ เรียง ได้เดินทางเป็นประธานเปิดโครงการรวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โดย นายทรงรัฐ ผ่องพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ องค์กรปกครองสิ่วนท้องถิ่น ทหารพรานที่ 36 ตำรวจภูธรแม่สะเรียง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 สวท.แม่สะเรียง และ คณะครูโรงเรียนบ้านแม่สะลาบ เดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างเนื่องแน่ โดยมีการมอบกล้าพันธุ์ไม้ และ ร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่เพื่อร่วมกันสร้างสมดุลคืนสู่ธรรมชาติ
โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติฯ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ตลอดปี พ.ศ. 2567 เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของประชาชน และเป็นการให้โอกาสแก่ผู้กระทำผิดได้ชดเชยความเสียหายที่เคยได้กระทำให้กับสังคม อีกทั้งได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป