07/09/2024

ชุมพร – ประเด็น ดรามาห้องพักวิทยากรสอนบาริสต้ามืออาชีพ

ชุมพร – ประเด็น ดรามาห้องพักวิทยากรสอนบาริสต้ามืออาชีพ

 

ชุมพร -พัฒนาศักยภาพแรงงาน บาริสต้ามืออาชีพ จำนวน 2 รุ่น 60ชั่วโมง

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00น  ผู้สื่อข่าวเข้าพบนางสาวปราณี แก้วเจริญ ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร เลขที่ 219 หมู่ 10 ตำบลท่ายาง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร   และนาย จตุพล คงมาก นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงาน เจ้าของโครงการพัฒนาศักยภาพแรงงาน บาริสต้ามืออาชีพ จำนวน 2 รุ่น 60ชั่วโมง โดยมี นายศุภชัย (นามสมมุติ) เป็นวิทยากร มาสอนในโครงการ พัฒนาศักยภาพแรงงาน บาริสต้ามืออาชีพ จำนวน 2 รุ่น 60ชั่วโมง

จากกรณีที่นายศุภชัยได้ถ่ายรูปที่พักไปส่งในโซเซียลทำให้เกิดประเด็น ดรามา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบสถานที่พักรับรองอยู่ติดทะเลมีลมทะเลเย็นดีภายให้ห้องมีความกว้างและยังมีห้องน้ำในตัวมีมุ้งลวกรอบด้านสรุปทดลองนอนก็สบายดีครับ

นายศุภชัย (นามสมมุติ) เป็นวิทยากรกล่าวว่าเป็นคนนอนติดแอร์เครื่องปรับอากาศจึงต้องออกไปพักที่ห้องพักที่มีเครื่องปรับอาการและได้รับทราบแล้วว่า ทางโครงการไม่ค่าใช้จ่างในเรื่องค่าเดินทางและที่พัก และทางเจ้าหน้าที่ก็สอบถามถึงความสมัครใจแล้วว่าจะพักที่บ้านก็ได้แต่จะไม่สะดวกสบายเท่าไรแต่ที่ได้โพสภาพไปนั้นก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และยอากขอโทษกับหน่วยงานแต่ก็ไม่สามารถบังคับกับเรื่องของที่ประชาชนจะเข้ามาออกความคิดเห็นสถานที่พักนั้นได้ครับ

นายจตุพล  นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงาน  กล่าวว่า หลังจาทที่ไปส่งเข้าที่พัก ประมาณ 1 ชั่วโมง  อาจารย์โทรมาหาบอกว่า ออกมาเซเว่น ผมนอนโรงแรมใกล้ที่สำนักงานแล้ว ต่อจากนั้น ช่วง บ่าย 2 โมงจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นโดยมีการโพสลงโชเชียล ต่อมาจึงบอกว่าอาจารย์ทำแบบนี้เกิดความเสียหายนะช่วยเคลียร์ให้ด้วยแต่อาจารย์ทำหน้าเฉย ซึ่งเรื่องก็ยังไม่จบเพราะผมรู้สึกอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่เมียอาจารย์ ผมยอมรับขอโทษเป็นเพราะประสานงานที่ผิดกัน ผมยอมรับผิดที่วันที่ประสานไปหาอาจารย์ครั้งแรกที่ห้องพักคำว่า “นอนได้แต่ไม่สบาย”  พัฒนาฝีมือแรงงานเราไม่พร้อมเรื่องที่พักเพราะในส่วนของที่พักนั้นไม่ได้อยู่ในโครงการ

 

นางสาวปราณี แก้วเจริญ จากกรณีได้แจ้งให้กับวิทยากรทราบแล้วว่าทางโครงการไม่ค่าใช้จ่างในด้านห้องพักและค่าเดินทางมีเฉพาะค่าตอบแทนวิทยากร แต่หากจะพักก็มีบ้านพักของพนักงานที่ยายไปต่างจังหวัดว่างอยู่ติกริมทะเลแต่ก็ไม่สะดวกสบายมากนักเพราะเป็นบ้านพักของพนักงานจะเหมือนกันทุกห้อง

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป