07/09/2024

ยโสธร ก๋วยเตี๋ยวเรือริมทุ่งขายถูก 20 บาทผักบุพเฟ่ต์สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

ยโสธร ก๋วยเตี๋ยวเรือริมทุ่งขายถูก 20 บาทผักบุพเฟ่ต์สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

 
ยโสธร แม่ค้าไอเดียร์เจ๋ง นักเลงพอ ขายก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมูและเนื้อริมถนน ชายทุ่งริมนา ราคาถูก 20 บาท คนแห่เข้าอุดหนุนคึกคัก เจ้าของร้านเป็นอดีตเป็นลูกจ้าง กายเป็นนายจ้างในพริบตา ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกริมถนน ชายทุ่งริมนา ที่ว่านี้อยู่ที่ ถนนเจ้าเสด็จ บ้านสมสะอาด ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ชื่อ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกชื่นตา น้ำซุบสมุนไพร เจ้าของอดีตเคยเป็นลูกจ้าง ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังแห่งหนึ่งมากว่า 20 ปี ในจังหวัดยโสธร หลังจากเก็บเกี่ยวเอาองค์ความรู้ ประสบการณ์มาก็มาเปิดร้านตัวเอง เจ้าของร้านชื่อ นาง สำอาง ชื่นตา อายุ 52 ปี เป็นคนบ้านสมสะอาด ตำบลน้ำคำใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร

 

เดิมมีอาชีพรับจ้างขายก๋วยเตี๋ยว แต่ก่อนบอกว่า เป็นลูกจ้างเขามานาน จึงขอเป็นเจ้าของร้านกับเขาสักหน่อย เพราะเห็นนายจ้างเก่านั่งนับเงินให้ดูวันละ 1-20.000 บาท จึงตัดสินใจหาเงินมาลงทุนทำเองเสียบ้าง และขอขายในราคาถูก ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูชามละ 20 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวัวจะขาย 45 บาท ผลทำให้เห็นว่าผู้คนแห่ออกไปอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่นเพราะว่าอร่อย ดูแล้วสถานที่ขายเป็นจุดที่สะดุจตา เพราะตั้งอยู่ริมถนน ด้านหลังเป็นริมทุ่งนา สะอาด อากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย มีโต๊ะนั่ง 24 โต๊ะ โดยเฉพาะในเวลาพักเที่ยง มีลูกค้าจากทุกอาชีพเข้าอุดหนุน จะไม่มีโต๊ะว่างให้นั่ง ก๋วยเตี๋ยวที่ขาย เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชื้นเอ็นเนื้อ และเนื้อหมู ดูปริมานในถ้วยก็สมน้ำสมเนื้อ ส่วนผักก็ให้หยิบได้แบบไม่อั้นหากผู้ใดทานไม่เยอะถ้วยเดียวก็อิ่ม ใครกินจุหน่อยก็ต้องอัดเข้าไป 2 ถ้วยอยู่แน่นอน จะเห็นได้ว่าใกล้ถึงเวลาพักเที่ยง

 

หรือมีผู้คนขับรถผ่านไปมา ต้องแวะชิมให้ได้ เพราะสูตรก๋วยเตี๋ยวเรียกว่าถอดมาจากร้านนายจ้างเก่าทั้งหมด รสชาติอร่อยเลยล่ะ หากลูกค้าคนใดมีความสงสัยต้องไปสัมผัสกินซดน้ำอันเข้มข้นด้วยตัวเองกันนะครับ ร้านตั้งอยู่ริมถนนเจ้าเสด็จ สี่แยกบ้านสมสะอาด ตำบลน้ำคำใหญ่ ห่างจากอำเภอเมือง ยโสธร 4 กิโลเมตร ทางไปอำเภอกุดชุม จ. ยโสธร ดูเหมือนว่าการขายเป็นการสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในยุคปัจจุบัน ถือว่าเป็นอาชีพพารวย สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน มีลูกค้าขับรถออกมากินกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดร้าน ไปจนถึงเวลาปิดร้านเลยทีเดียว ปกติ เปิดขายตั้งแต่ เวลา 08.00 น ถึง เวลา 17.00 นาฬิกา เมือถามถึงการขายของแต่ละวันได้จำนวนกี่ถ้วย นาง สำองค์ ชื่นตา ตอบแบบยิ้มๆว่า ขายได้วันละ 150-200 ถ้วยเลยทีเดียว นี่ล่ะชีวิตของคนเรา ภาษาอีสานเขาบอกว่า ใครอยากรวยให้ค้าขาย ขอให้ขยันอดทน ประหยัด ฉลาด ถือว่าได้เก็บเกี่ยวเอาความรู้มาจากการเป็นลูกจ้าง แล้วนำมาประกอบอาชีพเองประสบผลสำเร็จอีกรายหนึ่ง ที่ทุกคนควรนำไปเป็นแบบอย่าง….

ชัยยะยโสธรรายงาน.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป