18/09/2024

ชุมพร – ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจรถมีพิรุธที่ปิดไฟวิ่ง พบยาบ้า 2801 เม็ด

ชุมพร – ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจรถมีพิรุธที่ปิดไฟวิ่ง พบยาบ้า 2801 เม็ด

ชุมพร -ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ทล.จับกุมรถขนยาบ้า มีพิรุธวิ่งปิดไฟหน้า ไฟท้าย และใช้รถป้ายยกเลิกทะเบียน เรียกตรวจสอบพบ ยาบ้า จำนวน 2,801 เม็ด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพภูริเดชผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติปานแก้วรองผบช.ก., พล.ต.ต. คงกฤชเลิศสิทธิกุลผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือผดุงถิ่นรองผบก.ป.ปรท. รองผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริตมงคลศรีรองผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพลสุชลผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ยุวบูรณ์รองผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ธีรเวศย์สุวรรณรองผกก.2 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.(ชุมพร)นำโดยพ.ต.ท.พิทยาธนาวุฒิสว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.อ.ชาตรี  บุญอยู่ รอง สว. (ป.) ส.ทล.4กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ปัญญาวุฒิ  ทองคำ รอง สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. , ด.ต.สายชล ตั้งวงศ์ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.พัทธนันท์ แดงกระจ่าง ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

ได้จับกุม นายสุพัฒนา (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ที่อยู่ 108 ม.4 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร

พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) เม็ดสีส้ม ชนิดกลมแบน ประทับอักษร WY ไว้บนเม็ด จำนวนรวม 2,801  เม็ด

สถานที่จับกุมริมถนนเพชรเกษม บริเวณ กม.483 – 484 (ขาล่องใต้)ต.วังไผ่ อ.เมืองจ.ชุมพร

 

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 03.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพรขับรถวิทยุตรวจการณ์ ออกตรวจพื้นที่ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงเพชรเกษม บริเวณ กม.483 – 484 (ขาล่องใต้)ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพรได้พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ติดหมายเลขทะเบียน สฉ 2855 กรุงเทพฯ ขับวิ่งแซงมาในช่องทางด้านขวามือของรถเจ้าหน้าที่ด้วยความเร็ว โดยมีข้อพิรุธสงสัยคือรถคันดังกล่าวไม่ได้เปิดไฟวิ่งและไฟท้ายของรถขาด เจ้าหน้าที่ จึงทำการตรวจสอบข้อมูล หมายเลขทะเบียนของรถคันดังกล่าวในระบบฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( CRIMES ) ปรากฏว่ารถคันดังกล่าว ไม่พบข้อมูลของรถ เจ้าหน้าที่ จึงได้นำรถวิทยุไล่ติดตามเพื่อที่จะทำการขอตรวจสอบ จนกระทั่งติดตามมาทัน จึงได้ใช้สัญญาณไฟ ให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อรถคันดังกล่าวหยุดจอดบริเวณขอบทางด้านซ้ายมือเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ จึงได้เดินไปยังรถคันดังกล่าว นาย สุพัฒนา (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นตัวและขอตรวจสอบภายในรถ ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบ ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ตกอยู่ที่พื้นวางเท้าด้านซ้ายฝั่งเบาะที่นั่งผู้โดยสาร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าภายในรถยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในรถอีกจึงตรวจค้นเพิ่มเติมอย่างละเอียดพบบริเวณคอนโซนด้านหน้ากลางตัวรถ ในตำแหน่งเครื่องเสียงติดรถยนต์โดยมีจอแสดงภาพปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง มียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 2,800 เม็ดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามนายสุพัฒนาฯ ว่ายาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบดังกล่าวเป็นของผู้ใด นายสุพัฒนาฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองโดยเดินทางไปรับยามาจาก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน และเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม นายสุพัฒนาฯ ว่าได้ทำการเสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้หรือไม่ นายสุพัฒนาฯ ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตนได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้จริงจำนวน 3 เม็ด จนท.จึงได้นำตัวนายสุพัฒนาฯ ไปทำการทดสอบสารเสพติดเบื้องต้นพบว่าปัสสาวะมีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ตำวจจึงได้ตรวจยึดของกลาง พร้อมแจ้งข้อหาให้ นายสุพัฒนาฯ ทราบว่ากระทำความผิดฐาน

1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.เป็นผู้ขับขี่รถและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพ.ต.ท.พิทยาธนาวุฒิโทร 091-5545553

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป