08/09/2024

ชลบุรี-ใจดำ สองแถวพัทยาทำ นทท.ต่างชาติตกรถสาหัสขับหนีไร้เหลียวแล

ชลบุรี-ใจดำ สองแถวพัทยาทำ นทท.ต่างชาติตกรถสาหัสขับหนีไร้เหลียวแล

เมื่อเวลา 08.36 น.วันที่ 22 ก.ค.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งมีคนตกรถสหกรณ์สองแถว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายสองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ มีประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์ จำนวนมาก บนพื้นถนนพบร่าง นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทราบชื่อ MR.CHI FAI LAM อายุประมาณ 48 ปี สัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นรถสหกรณ์สองแถวได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง


สอบถาม น.ส.ศรีไพร พันธ์ทองดี อายุ 56 ปี ทราบว่า ขณะที่ตนเองนั่งรอผู้โดยสาร มีคนตะโกนเรียกให้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกจากรถสหกรณ์สองแถว ได้รับบาดเจ็บ แต่รถสหกรณ์สองแถวไม่ได้จอดช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ กลับรีบขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามรถสหกรณ์สองแถวคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม หากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นรถสหกรณ์สองแถวพัทยา ทิ้งให้นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้โดยสาร นอนได้รับบาดเจ็บจมกองเลือดสาหัสอยู่กลางถนน ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม และทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป