30/09/2024

ลำพูน – ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมพิธีสถาปนานายกสโมสรและคณะกรรมการบริหาร สโมสรโรตารีและโรทาแรคท์ในจังหวัดลำพูน

ลำพูน – ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมพิธีสถาปนานายกสโมสรและคณะกรรมการบริหาร สโมสรโรตารีและโรทาแรคท์ในจังหวัดลำพูน

 

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:00 นาฬิกา ณ โรงแรมแกรนด์ปา แอนด์รีสอร์ท ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน ร่วมพิธีสถาปนานายกสโมสรและคณะกรรมการบริหาร สโมสรโรตารีและโรทาแรคท์ในจังหวัดลำพูน และพิธีสดุดีและมอบรางวัลเกียรติยศ จากผู้ว่าการภาค 3360 โรตารีสากล แก่สโมสรโรตารีและโรทาแรคท์ภาค 3360 ปีบริหาร 2023-2024 โดยมี ผู้ว่าการภาค 3360 โรตารีสากล และสมาชิกโรแทเรียนภาค 3360 เข้าร่วมพิธี

 

สโมสรโรตารี เป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ ที่มีสมาชิกเป็นนักธุรกิจและผู้นำด้านวิชาชีพจากทั่วโลก ผู้ซึ่งให้บริการเพื่อมนุษยชาติ สนับสนุนมาตรฐานจริยธรรมในทุกวิชาชีพ และช่วยส่งเสริมไมตรีจิตและสันติภาพในโลก โดยโรตารี เป็นสโมสรบริการแห่งแรกของโลก ก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 1905 ที่นครชิคาโก มลรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน มีสมาชิกหญิง-ชาย ที่มีจิตใจในการให้บริการทั่วโลก กว่า 1.23 ล้านคน มีสโมสรกว่า 35,000 สโมสร ในเกือบทุกประเทศในโลก มีวิสัยทัศน์ คือ Create Hope in the World สรรค์สร้างความหวังให้โลก

   

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน ได้รับความร่วมมือระหว่างสโมสรโรตารีลำพูน สโมสรโรตารีนครหริภุญชัย ในการสร้างศาลาพักคอย บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยเป็นการจัดสร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน รวมถึงใช้เป็นสถานที่พักคอยในการติดต่อราชการของประชาชน ได้รับความร่วมมือจาก นายวัชระ สนธิชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหริภุญชัย เมโมเรียล และ นายวาทิตย์ ตั้งรพีเลิศ ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนรพีเลิศวิทยา และภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดตั้งศาลาพักคอยดังกล่าว..

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป