16/09/2024

ชุมพร – วัดเขาเจดีย์อายุ  ๒๔๒ ปี  ทอดผ้าป่าเพื่อสร้างศาลารายรอบโบสถ์

ชุมพร – วัดเขาเจดีย์อายุ  ๒๔๒ ปี  ทอดผ้าป่าเพื่อสร้างศาลารายรอบโบสถ์

ชุมพร – ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ร่วมพุทธศาสนิกชนถวายเทียนพรรษาทอดผ้าป่า วัดเขาเจดีย์

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 ก.ค.67 นายวิสาห์ พูลศืริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พันเอก โชติ ยิกุสังข์ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ชุมพร นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว นายมนต์ชัย โกษฐเพชร นายกเทศมนตรีตำบลปะทิว พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีถวายเทียนพรรษาและทอดผ้าป่าสามัคคี วัดเขาเจดีย์ อ.ประทิว โดยมี พระครูสังฆรักษ์ชัยรัตน์ ชนาสโภ เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ และคณะพระภิกษุสงฆ์ที่เข้าจำพรรษาร่วมรับการถวาย

สำหรับ พระครูสังฆรักษ์ชัยรัตน์ ชนาสโภ เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์(พระอาจารย์เอก) ปัจจุบันเป็นพระวินยาธิการ(ตำรวจพระ)เป็น ศิษย์เอกหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน ซึ่งเป็นพระ นักพัฒนาได้รับการ แต่งตั้งให้เป็นผู้ฟื้นฟูวัดเขาเจดีย์เจริญรุ่งเรือง ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชุมพร โดยในเทศกาลเข้าพรรษาในครั้งนี้ พระอาจารย์เอก ได้นำวัตถุมงคล ที่ปลุกเสกไว้ช่วงงานประจำปีวัดเขาเจดีย์ ออกมาจะจ่ายให้กับพุทธศาสนิกชนอีกด้วย

เพื่อสร้างพระบรมธาตุ แต่เมื่อมาถึงเมืองปะทิวได้ทราบว่าทางนครศรี ธรรมราช ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้สำรวจยอดเขา บริเวณเมืองปะทิว พบยอดเขายอดหนึ่งที่สวยงามมาก จึงได้สร้างเจดีย์ขึ้นบนยอดเขา เขาลูกนี้จึงได้เรียก ว่า “เขาเจดีย์” ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ของอำเภอปะทิวจังหวัดชุมพรเพราะบนยอดเขาสามารถชมวิวได้ 360 องศา

ธนากร โกศลเมธีรายงาน  0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป