29/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในปีมหามงคล เปิดตัว จุดชมวิวบูเดอฉ่า จุดเช็คอินวิวสวย อุทยานสาละวิน

แม่ฮ่องสอน-เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในปีมหามงคล เปิดตัว จุดชมวิวบูเดอฉ่า จุดเช็คอินวิวสวย อุทยานสาละวิน
นายวรศักดิ์พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าอาสาพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จนท.อช.สาละวิน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม โดยมีนายลิขิต ไหวพรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ จุดชมวิวบูเดอฉ่า ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายลิขิต ไหวพรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน เปิดเผยว่าจุดชมวิวบูเดอฉ่า เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ ของอุทยานแห่งชาติสาละวิน ‘จุดชมวิวบูเดอฉ่า'(Budercha Viewpoint) คำนี้มาจากภาษาท้องถิ่น เป็นภาษากะเหรี่ยง มีความหมายว่า ใกล้ดาวหรือเคียงดาว เพราะนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสเห็นวิวยามเช้าของพระอาทิตย์ขึ้น และมองเห็นทิวเขาที่ปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก หรือยามค่ำคืนที่เห็นดวงดาวได้อย่างชัดเจน จุดชมวิวบูเดอฉ่า มีพื้นที่ลักษณะเป็นภูเขาสูงสลับเป็นแนวยาวขนานกัน ความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 895 MASL ทำให้มองเห็นความสวยงามของทิวทัศน์และหมอก เส้นทางการเดินทางสามารถเดินทางจากที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง โดยผ่านเข้าในที่ทำการอุทยานแห่งชาติสาละวิน มีระยะทางเพียง 16 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งเส้นทางเป็นถนนคอนกรีตง่ายต่อการเดินทาง ช่วงสุดท้ายจะเป็นดินลูกรังประมาณ 500 เมตร มีทางแยกเข้าจุดชมวิวอยู่ 2 เส้นทาง
สำหรับท่านใดอยากจะมาชมวิวสวยๆเพื่อต้อนรับฤดูหนาวที่มาถึงทาง อช.สาละวิน จะเปิดเส้นทางขึ้นชมวิว ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้สามารถเข้ามาเริ่มต้นเส้นทางได้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติสาละวิน หรือสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ 052040276 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติสาละวิน เปิดทำการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป