30/09/2024

ยโสธรนักมวยวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่จังหวัดยโสธรได้มีนักมวยจากค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์พากันออกวิ่งจากจังหวัดยโสธรเพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 
วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ บ้านกลางนา ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นายนิสสัน ภาคะ นายกเทศมนตรีตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็นประธานนำนักมวยถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกับปล่อยขบวนนักมวยในค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์และครูมวยผู้ฝึกสอน จำนวน 10 คน ได้ออกวิ่งจากค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงมหานคร เพื่อเป็นการวิ่งเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และร่วมแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะที่พระองค์ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์

 
ค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ซึ่งเป็นค่ายมวยไทยชื่อดังของจังหวัดยโสธร มีเจ้าของค่ายมวย คือ นายนิรันดร์ ภาคะ อดีตกำนันตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร มีนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงอยู่หลายคน เช่น เพชรสำโรง ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, เพชรกลางนา ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ และในการวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯในครั้งนี้มีนักมวยในค่ายฯที่ร่วมวิ่ง จำนวน 8 คน และครูมวยผู้ฝึกสอนอีก 2 คน รวม 10 คน ประกอบด้วย เหนือสิงห์ ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, เพชรพัทยา ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, ชายน้อย ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, เพชรกำนัน (เพชรหนองคอม) ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์,

 

ลูกอ๊อดน้อย ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, เพชรเล็ก ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์, น้องบูม ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ และจิ้งหลีดทอง ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ได้ออกวิ่งจากค่ายมวยแล้วได้ไปแวะหยุดพักและถวายบังคมพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ก่อนจะออกวิ่งต่อไปตามถนนแจ้งสนิทเข้าสู่ตัวเมืองยโสธรและมีจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพมหานคร รวมระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร และคณะนักมวยที่ร่วมวิ่งในครั้งนี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะใช้เวลาในการวิ่ง 8 วัน เพื่อให้ถึงกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

00000000000000000000000
ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว ยโสธร รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป