20/09/2024

ชลบุรี-เจ้าอาวาสวัดดังศรีราชา เชิญชวน ปชช. ร่วมทำบุญเทศกาลวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย

ชลบุรี-เจ้าอาวาสวัดดังศรีราชา เชิญชวน ปชช. ร่วมทำบุญเทศกาลวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย

(วันที่ 17 ก.ค 2567) พระญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานี้ โดย วันอาสาฬหบูชา” ปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 20 ก.ค. 2567 และวันเข้าพรรษา” ปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค 2567
ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย และได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม บำเพ็ญจิตตภาวนา รักษาศีล ลด ละ เลิกอบายมุข สืบทอดพระพุทธศาสนา

 

และมีส่วนร่วมทำกิจกรรมทางศาสนาร่วมกับครอบครัว ซึ่งทุกวัด การเข้าพรรษาเป็นวิถีชีวิตของชาวพุทธ เป็นวินัยของพระสงฆ์จะต้องจำพรรษาศึกษาปฏิบัติธรรม และชาวพุทธจะได้ตั้งใจลดละเลิกอบายมุข เข้าวัดฟังธรรมชัดเกลาจิตใจ ซึ่งในยุคสมัยที่มีการใช้เทคโนโลยีมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก แต่ปัญหาทางจิตใจของประชาชนก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้กายกับใจไม่สมดุลกัน “กายสบายแต่ใจมีปัญหา” ที่ผ่านมาคณะสงฆ์ดำเนินนโยบายหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งจะได้มาร่วมมือกับโครงการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาของเครือข่ายงดเหล้า

   
อยากให้ร่วมกันอธิษฐานจิต สมาทานศีล 5 แลถือเป็นโอกาสดี ที่พระและวัดจะได้เป็นผู้นำสร้างสุขภาวะตามธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติที่กำลังขับเคลื่อน และโครงการอื่นๆ เช่น หมู่บ้านรักษาศีล ชุมชนคุณธรรม โดยขอนิมนต์พระสงฆ์ทั่วประเทศและต่างประเทศจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนงดเหล้าเข้าพรรษา สร้างสุขภาวะ โดยอาจตั้งจุดอธิษฐานจิต และเทศนาให้แนวทางปฏิบัติ รวมถึงจัดกิจกรรมอื่นที่สอดคล้องกับวัด เพื่อสร้างสุขภาวะทุกพื้นที่สังคมไทยและชาวพุทธต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป