20/09/2024

บุรีรัมย์ ญาติสาวไทยที่ถูกฆ่าพร้อมชายอิหร่านอยากให้ ตร คลี่คลาย

อำเภอประโคนชัย//พี่ชายชาวบุรีรัมย์ อยากให้ตำรวจชลบุรี คลี่คลายคดี ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวกับสามีชาวอิหร่าน เผยปกติน้องสาวจะวีดีโอคอลมาหาทางบ้านแทบทุกวัน เริ่มติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 ร้านปิดทั้งที่ไม่เคยปิดมาก่อน เคยบ่นไม่ไว้ใจแรงงานพม่า

 

วันที่ 17 ก.ค.67 กรณีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบศพ นายมุจตะบา อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เจ้าของร้าน และอีกรายคาดว่าเป็นภรรยาเจ้าของร้านชาวไทย อยู่ในร้านอาหารอิหร่านชื่อ “บานู เรสเตอรอง” เลขที่ 20/132 หมู่ 10 ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 12.16 วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งทราบต่อมาฝ่ายหญิงที่เสียชีวิตคือ น.ส.ธนาภรณ์ พูนประโคน อายุ 50 ปี อยู่เลขที่ 147หมู่ 2 ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน พบ

นายสมพงษ์ พูนประโคน พี่ชายผู้เสียชีวิต อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 174 หมู่ 2 ต.โคกมะขาม อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีตเคยเป็นผู้กำกับภาพยนต์เรื่องพระพุทธเจ้า และยังเคยเป็นผู้กำกับ ภาพยนตร์การ์ตูน แอนิเมชันของต่างประเทศ ฉายาที่เพื่อนเรียก”พงษ์พันธุ์ดำ”

นายสมพงษ์ เล่าว่า น้องสาวเคยมีครอบครัว มีลูก แต่ได้เลิกรากัน หลังจากนั้นได้ไปทำงานต่างจังหวัด มาทราบข่าวว่าได้ไปมีสามีเป็นชาวอิหร่านเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา และทราบว่าเปิดร้านอาหารอิหร่าน ที่ จ.ชลบุรี

นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่าที่ผ่านมาน้องสาวจะโทรศัพท์วีดีโอคอล มาหาครอบครัวที่บุรีรัมย์เป็นประจำแทบทุกวัน มาหายไปเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ติดต่อไม่ได้ ผ่านไปหลายวันทางบ้านเป็นห่วงจึงติดต่อให้ญาติที่ทำงานอยู่แถวพัทยา ให้ไปดูพบว่าร้านปิด เพราะที่ผ่านมาไม่เคยปิดร้าน

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ทุกครั้งที่น้องสาวมาเยี่ยมบ้านที่บุรีรัมย์ มักจะรีบกลับไปและบอกเสมอว่า”ไม่ไว้ใจลูกน้องชาวพม่า”สุดท้ายเป็นไปตามที่น้องกลัว จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามแรงงานพม่าคนนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว///////////////

อชันตา ชำนาญกอง
จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป