07/09/2024

ยะลา-เบตง ไฟไหม้บ้านชาวบ้านเสียหายหมด 2 หลัง

เบตง ไฟไหม้บ้านชาวบ้าน ในหมู่บ้านบูเก๊ะดาราเซ ต.ยะรม เสียหายวอดหมด 2 หลัง เบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้คนเจ็บคนเสียชีวิต

 
เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 16 ก.ค.67 ร.ต.อ.ภานุมาศ แก้วชุมศิลป์ พนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 66 ม.8 บ้านบูเก๊ะดาราเซ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานผู้บังตับบัญชา พร้อมประสานขอรถดับเพลิง อบต.ยะรม รถดับเพลิงที่ว่าการอำเภอเบตง และรถดับเพลิงท่าอากาศยานเบตง ซึ่งอยู่ใกล้ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. กำนัน ผู้ใหญ่ อส. และกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน

   
จุดเกิดเหตุอยู่ติดถนนทางหลวงชนบท เส้น กม.7-บ้านบูเก๊ะดาราเซ มีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟยังได้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ขอสนับสนุนรถดับเพลิงอีก 2 คัน ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่ทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านทั้งสองหลังถูกไฟเผาผลาญหมด ซึ่งมีทั้งรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถจักรยนต์ อีก 3 คัน ก็ถูกเผาไปด้วย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณชั้นสองของบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ด้านบนชั้นสอง แต่ก็ต้องคอยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

   
ด้านนางระวิวรรณ สัพพันธ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ลูกสาวก็เดินมาบอกว่า ได้กลิ่นเหม็นไหม้และเสียงอะไรไม่รู้มาจากบ้านยาย หรือ บ้านแม่สามีตนซึ่งอยู่ติดกัน พอออกมาดูก็พบว่ามีควันอยู่ที่บริเวณชั้นสองของบ้าน ตนและลูกจึงวิ่งไปบอกให้คนในบ้านซึ่งอยู่ชั้นล่างออกมา แล้วก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลูกสาวจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ดับเพลิง กู้ภัย ซึ่งตนและคนในบ้านต่างก็ตกใจมาก ไม่สามารถขนข้าวของอะไรออกมาได้เลย เงินทอง ทรัพย์สินต่างๆ ก็ถูกไฟเผาไปจนหมด แต่ก็โชคดีที่ทุกคนหนีรอดออกมาได้ ไม่มีใครเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป