30/09/2024

มุกดาหาร ทบ.เมืองเตรียมกระสอบทราย 1,500 ถุง บริการประชาชนทำแนวป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประสพอุทกภัย

มุกดาหาร ทบ.เมืองเตรียมกระสอบทราย 1,500 ถุง บริการประชาชนทำแนวป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประสพอุทกภัย

16 ก.ค.2567 จากสภาวะมรสุมจากทะเลจีนไต้เข้าสู่เมืองดานังเวียดนามกลาง ต่อมายังสปป.ลาว และจังหวัดมุกดาหาร ตามที่กรมอุตุ และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารได้แจ้งเตือน โดยจังหวัดมุกดาหารจุดห่างศูนย์กลางเกิดมรสุมจากทะเลจีนไต้ระยะทางประมาณ 1,000 กิโลเมตรเศษ ส่งผลให้จังหวัดมุกดาหารที่ผ่านมามีฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งวัน ส่งผลให้พื้นที่ราบลุ่มภายในตัวเมืองและจังหวัดมุกดาหารหลายแห่งถูกน้ำท่วมขัง แม้ในเขตเมืองจะเป็นน้ำรอการระบายแต่ในช่วงน้ำท่วมขังก็ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไป – มาได้สะดวก

   

ดังนั้น นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการกรอกกระสอบทราย จำนวน1,500 ถุง สำหรับไว้ช่วยประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง เพื่อใช้ทำแนวป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในจุดพื้นที่เสี่ยงภัยและจุดที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ไว้รองรับให้พร้อมการใช้งานตลอดช่วงฤดูฝนนี้ให้เพียงพอ พร้อมเตรียมการนำเครื่องสูบน้ำไว้รองรับเพื่อช่วยบ้านเรือนที่เกิดน้ำท่วมขังในการระบายให้ทันเหตุ

     
แม้ว่าก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองโดยนายอดุลย์ ศิริมันต์ จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกขุดลอกลำราง ลำคลองน้ำในเขตเทศบาลเมืองมาทุกสายนานนับสัปดาห์แล้วก็ตาม แต่เมื่อเกิดเหตุฝนตกต่อเนื่องรุนแรงจึงเป็นเหตุให้น้ำไหลลงท่อไม่ทัน เทศบาลเมืองจึงต้องหาวิธีการป้องกันเหตุอุทกภัยในทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนกระหน่ำต่อไป +++

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป