08/09/2024

นครนายก – ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตากะยายเปิดร้านใหม่หมาดๆที่หน้าวัดมณีวงค์จังหวัดนครนายก

นครนายก – ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตากะยายเปิดร้านใหม่หมาดๆที่หน้าวัดมณีวงค์จังหวัดนครนายก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตากะยาย หน้าวัดมณีวงค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดใหม่หมาด ๆ ที่มีกิมมิกเรียกลูกค้าด้วยหุ่นขี้ผึ้งคุณยายใส่ชุดไทย ใส่งอบ ใส่สร้อยทองและกำไลทอง นั่งอยู่ในเรือ เพื่อเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้านคุณราตรี ไชยรบ อายุ 50 ปีเจ้าของร้าน บอกว่าคนที่นั่งอยู่ในเรือคือคุณแม่ของตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว

 
ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ แม่ก็ชอบขายก๋วยเตี๋ยว จึงได้ทำหุ่นขี้ผึ้งเป็นรูปคุณแม่มานั่งขายก๋วยเตี๋ยวเรือ เพื่อให้คุณแม่มาช่วยเรียกลูกค้าให้ และยังทำให้ความรู้สึกดีๆว่าแม่ยังอยู่กับเราตลอดเวลาที่ขายของ ซึ่งเปิดร้านมาได้ไม่กี่วัน ลูกค้าทยอยมาจนแน่นร้านทุกวันนอกจากบารมีของคุณแม่ ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านก็รสชาติดีด้วย เพราะทำตามสูตรคุณแม่ทุกอย่าง

   
น้ำซุปเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง พริกคั่วเอง เผ็ดร้อน ควรชิมก่อนปรุง มีขายก๋วยเตี๋ยวหมูอย่างเดียวให้เลือกในราคาเริ่มต้น ชามละ 20 บาท 40 บาทและก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ตา-ยายชามละ100 บาทร้านเปิดเวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. สถานที่ตั้งร้านก๋วยเตี๋ยวตากะยายตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คุณราตรี ไชยรบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตากะยาย เบอร์โทร 0899355466

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//จังหวัดนครนายก