20/09/2024

ชุมพร – จับผู้เฒ่าดุยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำชาวบ้านร้องทุกข์มาก

ชุมพร – จับผู้เฒ่าดุยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำชาวบ้านร้องทุกข์มาก

ชุมพร – จับผู้เฒ่าดุยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำชาวบ้านร้องทุกข์มาก

วันที่ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ในช่วงระดมกวาดล้างอาญชกรรมของภูธรจังหวัดชุมพร ช่วงวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2567 เรื่อง จับกุมอาวุธปืน หมายจับ และ ยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน. สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายสมบัติ (นามสมมุติ) มีนิสัย กร้าวร้าวชอบพกปืนสั้นติดตัวอยู่ตลอดเวลา และยังเคยใช้ปืนไปข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ โดยยิงปืนขึ้นฟ้า

ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ  พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพรสั่งการให้ พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร, ว่าที่ พ.ต.ต.ปิยพล ฉัตรภูมิ รรทฯ สว.สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมบัติ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎรบ้านเลขที่ 73/1 ม.1 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก ที่อยู่  16 /1 ม.5 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร   พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง ความยาวลำกล้อง 110 ซม. ความยาวตลอดตัวปืน 145 ซม.จำนวน 1 กระบอก ใช้กับกระสุนลูกเหล็กเบอร์ 5 (สีน้ำตาล)2.อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง ความยาวลำกล้อง 74 ซม. ความยาวตลอดตัวปืน 114 ซม. จำนวน 1 กระบอกใช้กับกระสุนลูกเหล็กเบอร์ 53.ปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดลำกล้อง 4 นิ้ว จำนวน 1 กระบอกไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน4.ลูกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 นัด5.ลูกเหล็ก เบอร์ 5 จำนวน 45 ลูก โดย นายสมบัติฯ ให้การว่า อาวุธปืนของกลางทั้งหมด และลูกกระสุนปืน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอนั้นเป็นของตนจริงซึ่งตนใช้สำหรับยิงกระรอกในสวนทุเรียน และใช้สำหรับป้องกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ให้ นายสมบัติฯ ทราบว่า   “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นนำตัว นายสมบัติฯ พร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมือง ชุมพรต่อไป

พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร เผย วิทยุภ.8 ด่วนที่สุด กำหนดให้ทุกหน่วย ระดมกวาดล้างอาชญากรรมประจำเดือน เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียนร้อยเกิดความต่อเนื่อง จึงให้ทุก สภ.ในสังกัด และกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ดำเนินการให้กำหนดการระดมกวาดล้างอาชญากกรม ประจำเดือน ก.ค.67 ห้วงที่ 2 จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ค.67 ในวันนี้เป็นวันแรกของการกวาดล้างอาชญากรรม รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมยิงปืนขึ้นฟ้ามีนิสัยกร้าวร้าวชอบพกปืนสั้นติดตัวอยู่ตลอดเวลา และยังเคยใช้ปืนไปข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ สืบทราบว่าในวันนี้ผู้ก่อเหตุอยู่ที่บ้านพักจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจจับในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป