02/10/2024

มุกดาหาร -​ผ้าป่าสามัคคีสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดสกลนคร เพื่อเป็นกองทุนสวัสดิการดูแลทหารผ่านศึกที่พิการ และทุพพลภาพป่วยติดเตียง

มุกดาหาร -​ผ้าป่าสามัคคีสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดสกลนคร เพื่อเป็นกองทุนสวัสดิการดูแลทหารผ่านศึกที่พิการ และทุพพลภาพป่วยติดเตียง

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567​ เวลา 10.09​0น พ.อ.วรรณาชัย แววศรี นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดสกลนคร , พ.อ.(พ.)ดร.โกมล วงศ์อนันต์ ที่ปรึกษาสมาคม สกลนคร เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นกองทุนสวัสดิการดูแลทหารผ่านศึกที่พิการ และทุพพลภาพที่ป่วยติดเตียง ณ​ สำนักงานอาคารท่องเที่ยวแก่งกะเบา ตำบลโป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยแกนนำเครือข่ายและสมาชิก ทหารผ่านศึกในแต่ละเขตพื้นที่ ทั้ง 3 จังหวัด สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร นำขบวนผ้าป่าร่วมสมทบกัน ประกอบพิธีสงฆ์ ทอดผ้าป่าบังสกุลอุทิศส่วนกุศลให้กับทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตไปแล้ว และมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ยอดเงินผ้าป่าสามัคคีนับครั้งแรกได้จำนวน​ 222,549 บาท และต่อยอดได้ 224,509 บาท ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาลให้ทุกท่าน ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ จงมีแต่ความสุขความเจริญ

     

ทหารผ่านศึก เป็นผู้ที่เสียสละอวัยวะ เลือดเนื้อ และชีวิต ในการพิทักษ์รักษาเอกราช และอธิปไตยของชาติ ให้อยู่จนถึง พวกเราทุกวันนี้ เพื่อให้วีรบุรุษเหล่านี้ ดำรงตนอยู่ได้อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี รับจึงจัดองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อการกุศล แต่ก็ยังไม่ครอบคลุม โดยมีนโยบายให้จัดตั้งสมาคมทหารผ่านศึกขึ้น เพื่อเป็นองค์กร เข้าถึงความเป็นอยู่ของทหารผ่านศึก ที่อยู่ห่างไกล คู่ขนานไปกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสกลนคร ทั้ง 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม และจังหวัดมุกดาหาร แต่สมาคมยังขาดทุนทรัพย์ จึงจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นสวัสดิการ และช่วยเหลือสงเคราะห์ให้กับสมาชิก ได้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

     

ภาพ/ข่าว​ เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป