22/09/2024

ชุมพร – งานช้าง ทำทะเบียนประวัติช้าง ตรวจสุขภาพ ทำการรักษา ให้บำรุงร่างกาย ถ่ายพยาธิให้แก่ช้างและอื่นๆ

ชุมพร – งานช้าง ทำทะเบียนประวัติช้าง ตรวจสุขภาพ ทำการรักษา ให้บำรุงร่างกาย ถ่ายพยาธิให้แก่ช้างและอื่นๆ

ชุมพร – สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรปฏิบัติงานให้บริการด้านสุขภาพช้างร่วมกับสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติสุรินทร์และโรงพยาบาลช้างกระบี่

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.ถึง 16.00 น. สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรโดยนายสัตวแพทย์เดชา  จิตรภิรมย์  ปศุสัตว์จังหวัดชุมพรได้มอบหมายให้นายสัตวแพทย์พิชัย  โพธิ์กระสังข์หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์  สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการในการปฏิบัติงานให้บริการด้านสุขภาพช้างร่วมกับสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุรินทร์โดยมีนางสาวภัทร  เจริญพันธุ์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุรินทร์ ,สัตวแพทย์หญิงณวภา หิรัญนิธิดำรงค์, นายสมปอง  พันเลียว,นายปิยวัฒน์  โสภา และโรงพยาบาลช้างจังหวัดกระบี่ โดยนายสัตวแพทย์ศรัณย์  จันทร์สิทธิเวช ออกให้บริการในการตรวจตรวจเยี่ยม/ทำทะเบียนประวัติช้าง/ตรวจสุขภาพ/ทำการรักษา/ให้บำรุงร่างกาย/ถ่ายพยาธิให้แก่ช้างและอื่นๆ ให้กับช้างในพื้นที่จังหวัดชุมพรอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้แก่

ช้างในพื้นที่อำเภอละแมจำนวน 1 เชือก,อำเภอพะโต๊ะ จำนวน 1 เชือก,อำเภอหลังสวนจำนวน 1 เชือกและอำเภอทุ่งตะโก  จำนวน 1 เชือก รวมเป็น 4 เชือก โดยช้างส่วนใหญ่ให้ที่ได้รับการบริการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพแต่อย่างใด ถึงอย่างไรก็ตามก็ได้รับการอนุเคราะห์จากคุณหมอที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องสุขภาพช้างอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆปีเพื่อเป็นการเฝ้าระวังปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับช้างในด้านต่างๆ เช่นปัญหาด้านสุขภาพช้าง ปัญหาช้างสวมสิทธิ์ ปัญหาช้างเร่ร่อน ฯและปัญหาอื่น  เป็นต้น

 

ธนากร  โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป