02/10/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดพิธีปลงผมโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดพิธีปลงผมโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้( 13 กรกฎาคม 2567 ) เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปลงผมโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ญาติผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทฯ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วม ที่ วัดบ้านอัน ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยรัฐบาล ได้มีโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนภูมิภาค ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานพระพุทธคนสนาแห่งชาติ และที่ทำการปกครองจังหวัดทุกจังหวัด จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการฯ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บรรพชาอุปสมบทตามโครงการฯ จำนวน 78 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรของรัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนได้มีโอกาสนำหลักธรรมมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข ก่อให้เกิดการประพฤติดี ส่งผลดีแก่สังคมโดยส่วนรวม ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา ด้านคุณธรรม จริยธรรม และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป