19/09/2024

อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์จี้รัฐบาล ฟังเสียงประชาชนคัดค้านการสร้างอุโมงค์ทางด่วนถนนประเสริฐมนูกิจ

​อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์จี้รัฐบาล ฟังเสียงประชาชนคัดค้านการสร้างอุโมงค์ทางด่วนถนนประเสริฐมนูกิจ

ว่าที่ร้อยตรี ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์/อดีต​คณะทำงานรัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 67 ที่มีการฟังความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชน ของหน่วยงานการทางพิเศษและบริษัทที่ปรึกษาฯตนมองว่าการก่อสร้างอุโมงค์ทางด่วนงบประมาณกว่า 4.9 หมื่นล้านบาทนั้นเป็นสิ่งที่ชาวบ้านต่อต้านและกระทบสิ่งติดใจของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่กินกันมาเกือบ 30 ปีทำลายความสุขและสภาพแวดล้อมวิถีชุมชนที่มีอยู่เดิมอย่างหมดสิ้น เรื่องดังกล่าวตนได้มีโอกาสเข้าฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน และปัญหาที่บริษัทที่ปรึกษาโครงการตอบประชาชนไม่ได้ว่าทำไมไม่ทำลอยฟ้าแต่มาลงใต้ดินเป็นต้น ซึ่งไม่ได้เอื้อประโยชน์หรือแก้ปัญหาการจราจรในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใดเพราะมันติดทั้ง7วัน ต่อให้มีอุโมงค์ทางด่วนก็ตามประชาชนก็ไม่ยอมเสียเงินที่จะลงอุโมงค์ทางด่วนเพื่อให้สิ้นเปลืองเงินโดยใช้เหตุ ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ด้วยแล้วยิ่งไม่เห็นสมควรที่รัฐบาลจะเอาเม็ดเงินของภาษีประชาชนมาสร้างและได้ประโยชน์เพียงกลุ่มเดียว แต่โครงการก่อสร้างระบบรางสายสีน้ำตาลซึ่งมีความจำเป็นมากกว่าเพื่ออำนวยประโยชน์ประชาชนทุกชนชั้นกับไม่ดำเนินการ ตนจึงขอฝากไปยังผู้นำรัฐบาลชุดนี้ฟังเสียงประชาชน อย่าฟังแต่เสียงที่จะได้ประโยชน์จากการก่อสร้างอุโมงค์ทางด่วนแห่งนี้ และอย่างไรก็ตามเชื่อว่าประชาชนในบริเวณดังกล่าวคัดค้านและต่อต้านแน่นอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป