19/09/2024

ชุมพร – สัมมนาเชิงปฏิบัติทางภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดความรู้ไปยัง บุคลากรทางการท่องเที่ยว

ชุมพร – สัมมนาเชิงปฏิบัติทางภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดความรู้ไปยัง บุคลากรทางการท่องเที่ยว

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ชุมพร – พิธีเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เพิ่มศักยภาพและทักษะทางภาษา บุคลากรทางการท่องเที่ยวชุมพร”

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น.  ณ ปฏิบัติการภาษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร  ท่านกมล เรื่องตระกูลประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เพิ่มศักยภาพและทักษะทางภาษา บุคลากรทางการท่องเที่ยวชุมพร”  ร่วมกับ ท่าน นฤพล สังเกต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและ กีฬาจังหวัดชุมพร นายณรงค์ แก้วสิงห์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร โครงการเสริมสร้างทักษะทางภาษาให้กับบุคลากรท่องเที่ยว โดยครูต่างชาติ มี ผู้ที่สนใจ เจ้าของกิจการ พนักงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมกับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชุมพรสาขาการท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวน 30 คน

นายณรงค์ แก้วสิงห์ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณ ท่านประธาน เป็นอย่างสูงที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพและทักษะทางภาษาบุคลากรทางการท่องเที่ยวชุมพร สืบเนื่องจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพรดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหอการค้าจังหวัดชุมพร ซึ่งมีวัตถุประสงค์ดังนี้ศักยภาพด้านภาษา  เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการท่องเที่ยวให้มี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชุมพรเมืองท่องเที่ยวสำคัญทางภาคใต้ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี การดำเนินงานในครั้งนี้มีเป้าหมายในการประชุมดังนี้ เป้าหมายเชิงปริมาณบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจำนวน 36 คน เป้าหมายเชิงคุณภาพได้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการสามารถให้บริการ นักท่องเที่ยวในส่วนของการเดินทางท่องเที่ยว การให้บริการใน ส่วน ของร้านอาหาร การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่ง ช้อปปิ้งสำคัญของจังหวัดชุมพร ผู้เข้าสัมมนาเชิงปฏิบัติการสามารถถ่ายทอดความรู้ไปยัง บุคลากรทางการท่องเที่ยวอื่น ผู้เข้าร่วมการอบรมมีความพึงพอใจต่อการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทั้งนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพรสถาบันการศึกษาด้านการ พัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยวในพื้นที่และเจ้าภาพสถานที่มีความยินดีในความร่วมมือการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้วขอเชิญท่านประธานในพิธีกรุณาได้เปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพิ่มศักยภาพและทักษะทางภาษาบุคลาการทางการท่องเที่ยวชุมพร ขอเรียนเชิญครับ

นายกมล เรื่องตระกูล เผย หอการค้ามองเห็นความสำคัญของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ซึ่งมีสัดส่วนสูงในส่วนของเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพรนะครับ เราจึงมีความต้องการให้ ทางบุคคลากรทางการท่องเที่ยวของเราสามารถขยาย ฐานการท่องเที่ยวไปสู่ต่างชาติได้ การขยายการท่องเที่ยวไปสู่ตางชาตินั้น เราจะต้องมีความพร้อมทางด้านทักษะการสื่อสารทางด้านภาษาต่างชาติ เพราะทักษะทางด้านภาษานี้จะเป็นสิ่งที่จะติดตัวบุคคลกรการท่องเที่ยวตลอดไป โดยเฉพาะเป็นชาวท่องเที่ยวนานาชาติที่กำลังเดินทางเข้ามาที่จังหวัดชุมพร ซึ่งทางจังหวัดชุมพรกำลังขยายตัวไปในอนาคต  การสัมมนาในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมในการเริ่มต้นอย่างถูกหลักการจากผู้เชี่ยวชาญ เหมือนการติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง โดยผู้สัมมนาควรฝึกฝนอย่างต่อเนื่องใน อาชีวศึกษาชุมพร ที่ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่เป็น ความร่วมมือกับหอการค้าชุมพร สนับ สนุน  วิทยากรทั้ง 6  ท่าน มาถ่ายทอดความรู้ และทักษะให้กับผู้ร่วมสัมมนา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นับเป็นการช่วยสังคม ร่วมกับหอการค้าชุมพรขอให้การสัมมนาครั้งนี้ดำเนินไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป