01/10/2024

แม่ฮ่องสอน-ฟื้นฟูคืนความสมดุลผืนป่า ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

แม่ฮ่องสอน-ฟื้นฟูคืนความสมดุลผืนป่า ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วม ณ บ้านช่างหม้อ หมู่ที่ 4 ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายธนูศิลป์ รัชอินทร์ หัวหน้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง กล่าวรายงานว่าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างระบบนิเวศให้สมดุล ลดสภาวะโลกร้อน ทั้งยังเป็นการปลูกฝังและสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญในการร่วมกันรักษาป่าไม้และรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ตลอดไป
นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ ทุกภาคส่วนมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดี ส่วนราชการหน่วยงานและประชาชนจิตอาสาร่วมกันปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน สืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานการพัฒนางานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้นและสามารถอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืนตลอดไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป