02/10/2024

เชียงใหม่-เปิดงานหอการค้าแฟร์ 2567“ Local Food Good Taste”

เชียงใหม่-เปิดงานหอการค้าแฟร์ 2567“ Local Food Good Taste”

 

วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานหอการค้าแฟร์ 2567 คอนเซ็ปต์ Local Food Good Taste ภายใต้งาน Lanna Expo 2024 พร้อมด้วย นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ MR. RAMJI RAMASWAMY รองกงสุลอินเดียฝ่ายพาณิชย์ คุณนที ศรีสุทธิ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตเชียงใหม่ ดร.กอบกิจ อิสรชีววัฒน์ รองประธานกรรมการหอการค้า จังหวัดเชียงใหม่ คุณกฤษฏิภาชย์ ทองคำคูน รองประธานกรรมการหอการค้า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมตัดลูกโป่ง โดยมี กรรมการและสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีเปิดงาน ณ โซนหอการค้าแฟร์ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

 

นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะที่ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของสมาชิก สนับสนุนและส่งเสริมการค้า การลงทุน ตลอดจนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดมาอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรม ในปีนี้ทางหอการค้ามาในคอนเซ็ปต์ Local Food Good Taste เน้นไปที่อาหารพร้อมทาน อาหารปรุงสดใหม่ สะอาด ถูกหลักอนามัย โดยมีโซนอาหารพร้อม เครื่องดื่ม ของทานเล่น โซนเสื้อผ้า ของใช้ สินค้า บริการ ต่างๆมากมาย”

 

ซึ่งภายในโซนหอการค้าแฟร์ มีไฮไลท์ภายในงานที่ดึงดูด และกระตุ้นการซื้อขายนั่นก็คือการไลฟ์สินค้าภายในงานของผู้ประกอบ สำหรับผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าภายในงานได้เช่นเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีใกล้ตัว มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างง่ายได้ อีกทั้งกิจกรรม Workshop DIY สุดสร้างสรรค์ เช่น เวิร์คช็อป ทำน้ำหอม ที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ,ร้อยลูกปัด,บาธบอมบ์ ,แต่งหน้าเค้ก ,จัดดอกไม้ Coding เด็ก

 

 

กิจกรรม Workshop ที่เป็นงาน Craft ต่าง ๆ การนำเอาวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในเรื่อง BCG สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักในการจัดงาน รวมถึงกิจกรรมการแสดงบนเวที ทั้งการแสดงดนตรี Cover Dance และ แฟชั่นโชว์ จากหลากหลายโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับคนรุ่นใหม่

 

 

ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า “อย่างที่ทราบกันดีว่าในปีนี้ ธีมหลักของงาน Lanna Expo 2024 คือ ธีม BCG Creative LANNA ดังนั้นทางหอการค้า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและตระหนักถึงเทรนด์ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามอง และควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงเป็นที่มาของความพิเศษภายในโซนของหอการค้าแฟร์ จะเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุเหลือใช้จากธรรมชาติ นำมาตกแต่งเป็นฉากเวที นอกจากนี้ยังเพิ่มจุดแยกขยะที่มีมากถึง 20 กว่าจุด เพื่อรองรับให้เพียงพอต่อการบริการของผู้ที่มาจับจ่าย ซื้อของภายในงาน และหอการค้าเชียงใหม่ ยังร่วมกับ บางจาก ตั้งจุดบริการรับซื้อน้ำมันที่ใช้แล้วจากบรรดาพ่อค้า แม่ค้า เพื่อลดการใช้ซ้ำ และยังเป็นการนำน้ำมันไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป

 

นภาพร/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป