03/10/2024

ตาก – พม่าโหด ดื่มเหล้าเมาพูดไม่เข้าหู คว้าก้อนอิฐทุบหัว ฆ่าตายคว่ำหน้าคาที่ ตรงทางเท้าข้างเพิงพักหลังดื่มหนัก 2 ชั่วโมง

ตาก – พม่าโหด ดื่มเหล้าเมาพูดไม่เข้าหู คว้าก้อนอิฐทุบหัว ฆ่าตายคว่ำหน้าคาที่ ตรงทางเท้าข้างเพิงพักหลังดื่มหนัก 2 ชั่วโมง
พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด นำกำลัง จนท.ตร เข้าทำแผน กรณีเหตุฆ่าผู้อื่น ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ บ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าพนักงานผู้จับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพนายส่อจี ไม่มีชื่อสกุล(ทราบชื่อภายหลัง) สัญชาติเมียนมา อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจากบริเวณศรีษะ อยู่บริเวณข้างเพิงพัก จากการสอบถามผู้ที่ร่วมอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งสามารถพูดคุยและสื่อสารได้ คือ นายยาว ไม่มีชื่อสกุล กับนายอาทู ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา ให้การว่า ผู้ก่อเหตุฆ่านายส่อจีฯ คือนายชิดตู่อ่องฯ โดยก่อนเกิดเหตุ นายส่อจีฯ ,นายอาทูฯ และนายชิดตู่อ่องฯ ได้นั่งร่วมวงดื่มสุราอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะอ.แม่สอดจ.ตาก ซึ่งเป็นที่พักของนายยาวฯ ตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. จนกระทั่ง เวลาประมาณ 11.30 น. นายอาทูฯ และนายส่อจีฯ มีเหตุทะเลาะกัน นายชิดตู่อ่องฯ จึงได้ใช้อิฐบล็อก ซึ่งใช้ปูทางเดินที่อยู่ข้างเพิงพัก ทุบที่ศรีษะนายส่อจีฯ จนล้มลงถึงแก่ความตาย
หลังจากนั้นนายชิดตู่อ่องฯ ได้หลบหนีไป เจ้าพนักงานผู้จับจึงได้หาข้อมูลรูปพรรณสัณฐานของนายชิดตู่อ่องฯ และหาเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไป แล้วได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด เนื่องจากคาดว่าเป็นเส้นทางที่นายชิดตู่อ่องฯ จะใช้หลบหนีข้ามไปยังประเทศเมียนมา หลังจากนั้นได้ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนพบตัวนายชิดตู่อ่องฯ อยู่บริเวณ ริมถนนสายแม่สอด-แม่ระมาดหมู่ที่ 7 ต.แม่กาษาอ.แม่สอดจ.ตาก จึงได้แสดงตัวควบคุมตัวนายชิดตู่อ่องฯ ไว้สอบถามนายชิดตู่อ่องฯ ซึ่งสามารถพูดคุยและสื่อสารได้เป็นอย่างดี ให้การรับว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิอันพึงมีตามกฎหมายให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน“ฆ่าผู้อื่น, เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งนายชิดตู่อ่องฯ ทราบสิทธิ์และข้อกล่าวหาดีโดยตลอดแล้วให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนั้นเจ้าพนักงานผู้จับกุมจึงได้จัดทำบันทึกจับกุม นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่สอดเพื่อดำเนินคดีต่อไป/////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป