08/09/2024

กระบี่-สรรพสามิตพื้นที่กระบี่ แจงข้อมูลไม่ครบ ท้าตรวจกล้องวงจรปิดพิสูจน์ความจริงใครพูดจริงโกหก

กระบี่-สรรพสามิตพื้นที่กระบี่ แจงข้อมูลไม่ครบ ท้าตรวจกล้องวงจรปิดพิสูจน์ความจริงใครพูดจริงโกหก

วันที่ 8 ก.ค.67
นายสมชาย จันทร์แก้ว อายุ 46 ปี ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้เข้าไปติดต่อที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่กระบี่ เพื่อต่อใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 2 แต่ใด้รับการปฏิเสธ และเจ้าหน้าที่ยังได้แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ใช้อารมณ์ในการให้บริการ พร้อมกับชี้หน้าขับไล่ตนออกจากสำนักงานฯ ทั้งที่ก่อนนี้ตนได้ต่อใบอนุญาตมาแล้ว 2-3 ครั้ง

นายสมชาย กล่าวว่า หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่กระบี่ ปฎิเสธการต่อใบอนุญาตและชี้หน้าไล่ตนออกจากสำนักงานฯก็ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และขอให้เปิดกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบว่าข้อร้องเรียนของตนเป็นไปตามที่ตนร้องเรียนหรือไม่ เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับตนและเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่กระบี่ด้วย

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ตนร้องเรียนไป ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ได้แจ้งผลการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนให้ตนทราบแล้ว ประเด็น ไม่ต่อใบอนุญาตให้ ซึ่งตนก็ไม่ติดใจ แต่อีกประเด็นที่ตนให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตกระบี่แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ชี้หน้าไล่ตนออกจากสำนักงานฯจริงหรือไม่ ยังไม่ได้แจ้งผลการตรวจสอบ

ซึ่งหากว่าเจ้าหน้าที่มีความเป็นธรรมจริง จะต้องเอากล้องวงจรปิดมาเปิดต่อหน้าตน จะได้รู้ว่าจริงหรือไม่ที่ตนร้องเรียน และหากว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่เอากล้องมาเปิดให้ตนดูต่อหน้า ตนก็จะถือว่าเจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันปกปิดข้อมูล ตนก็จะร้องเรียนไปยังหน่วยงานอื่นๆต่อไปเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป และนอกจากนี้ตนยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หนังสือชี้แจงที่ส่งมาแจ้งตน ยังปั๊มตัวหนังสือลับ ตนก็ไม่เข้าใจความหมาย เพราะเป็นแค่การร้องเรียน…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน