20/09/2024

ชลบุรี-ตม.ชลบุรี บุกรวบรัสเซียหอบแบงค์ปลอมแลกเงินพัทยา ยึดเงินยูโรเก๊ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

ชลบุรี-ตม.ชลบุรี บุกรวบรัสเซียหอบแบงค์ปลอมแลกเงินพัทยา ยึดเงินยูโรเก๊ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

 

เมื่อเวลา 12.00 น.( 8 ก.ค.67 ) พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี , พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว. ตม.จ.ชลบุรี นำกำลังชุดสืบสวน บุกเข้าจับกุมตัว MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพระตำหนัก ซอย 6 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละุง จ.ชลบุรี พร้อมยึดธนบัตรปลอม ( แบงค์ปลอม ) สกุลเงินยูโร ฉบับละ 50 ยูโร จำนวน 140 ใบ เป็นเงิน จำนวน 7,000 ยูโร หรือ 280,000 บาทไทย

สืบเนื่องมาจาก ชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากบูธแลกเงินสกุลต่างประเทศ ว่ามีชาวต่างชาติหลอกให้คนไทย นำเงินสกุลยูโรมาแลก จำนวน 50 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 20,000 บาท โดยมีการแลกเงินสำเร็จ โดยเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ชาวต่างชาติรายนี้ จึงได้ทำการประสานเจ้าที่ตำรวจ บุกเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

( เบลอหน้าคนให้สัมภาษณ์ ผู้ชายเสื้อสีดำ ) นายต้อม นามสมมุติ อายุ 41 ปี คนไทยซึ่งถูกชาวต่างชาติรายนี้หลอกให้นำเงินไปแลก เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับการขอร้องจากชาวรัสเซียรายนี้ ให้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลก เพื่อจะนำมาจ่ายค่าโรงแรมจำนวนหลายพันบาท โดยที่ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นแบงค์ปลอม ตอนที่นำเงินไปแลก ก็สามารถแลกได้สำเร็จได้เงินมาประมาณ 20,000 บาท จากนั้นตนก็นำไปให้ชาวรัสเซีย ก่อนจะมีบู้ธแลกเงินเข้ามาสอบถามข้อมูลจากตน จนเป็นที่มาของการจับกุมชาวรัสเซียรายนี้ พร้อมทั้งมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชน ให้คอยระวังพฤติกรรมชาวต่างชาติในลักษณะดังกล่าวด้วย

 

พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม คาซานอฟ ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย เพิ่งเดินทำงานในประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม และมีกำหนดเดินทางออกนอกประเทศไทยใน วันที่ 9 กรกฎาคม ส่วนแบงค์ปลอมจำนวนดังกล่าว เป็นของเพื่อนในประเทศตุรกี ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศตุรกี โดยทางคนที่ผลิตแบงค์ปลอมขึ้นมา บอกว่าก่อนหน้านี้ เคยปลอมแบงค์ยูโร แล้วนำมาแลกในประเทศไทยสำเร็จ เป็นมูลค่ากว่า 400,000 บาท จึงทำให้ MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม คาซานอฟ ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ขอเพื่อนชาวตุรกีรายนี้ นำเงินแบงค์ปลอมสกุลยูโร เข้ามาใช้ในประเทศไทย เป็นจำนวน 7,000 ยูโร โดยอ้างว่าหากแลกเงินสำเร็จจะโอนไปแบ่งให้กับเพื่อนชาวตุรกี แต่ปรากฏว่าก่อนหน้านี้ พยายามนำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลกธนาคารในห้างสรรพสินค้า แต่ก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งหลอกให้คนไทยนำเงินยูโรไปแลก จนเป็นที่มาของการจับกุมดังกล่าว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 090935645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป