03/10/2024

กาฬสินธุ์ฮือฮามาแรงเปิดตัวเหรียญรุ่น “เจริญพร” หลวงปู่หนูอินทร์สุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี

กาฬสินธุ์ฮือฮามาแรงเปิดตัวเหรียญรุ่น “เจริญพร” หลวงปู่หนูอินทร์สุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี

 


กระแสนิยมวัตถุมงคลในจังหวัดกาฬสินธุ์ฮือฮาอีกครั้ง หลังพระราชศีลโสภิต ดร. หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร พระเกจิดังภาคอีสาน ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เมตตาศิษยานุศิษย์ จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นล่าสุด เหรียญ ”เจริญพร” ส่งผลให้นักสะสมวัตถุมงคลตื่นตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจาก “หลวงหนูอินทร์” เป็นพระเกจิที่เคยร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กับพระมหาเถราจารย์ปลุกเสกสมเด็จ 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.เมื่อปี 2515 ที่ยังมีชีวิตอยู่เพียงรูปเดียวในปัจจุบัน จึงเชื่อว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ จะเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี จากตำนานที่ยังมีลมหายใจ และบันทึกไว้ประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการพระเครื่องเมืองไทย

 

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสงวน ดอนสินพูล ผอ.รพ.สต.โนนสวาง ในฐานะกรรมการวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ว่าที่ศูนย์พระเครื่องพุทธมงคลโอทอป ภายในวัดป่าพุทธมงคล มีประชาชน นักสะสมวัตถุมงคล จากทั่วสารทิศ ทั้งเดินทางมาด้วยตนเอง และโทรศัพท์เข้ามาสอบถามหาวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร หรือพระราชศีลโสภิต ดร, ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล “ทุกรุ่น” เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่นล่าสุด คือ เหรียญรุ่น “เจริญพร”

นายสงวนกล่าวอีกว่า เหรียญรุ่นเจริญพรดังกล่าว หลวงปู่หนูอินทร์ได้อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์จัดสร้างเป็นรุ่นล่าสุด และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ มีทั้งเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้ออัลปาก้า เนื้อมหาชนวนมวลสาร เนื้อทองแดงเถื่อน เนื้อทองแดงผิวไฟ เนื้อตะกั่วฝังตะกรุด และชุดกรรมการพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ ทั้งนี้ หลังจากมีการจัดสร้างและเปิดตัว พบว่าเป็นที่ฮือฮามาก ได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย โดยมีประชาชนทั่วไป พ่อค้า นักธุรกิจ นักศึกษา นักสะสมวัตถุมงคล ทั้งภายใน จ.กาฬสินธุ์และต่างจังหวัด เดินทางมาสอบถามด้วยตนเอง และโทรศัพท์มาติดต่อรายละเอียดเพื่อบูชา หวังความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเป็นจำนวนมากดังกล่าว

 

ด้านนายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมฯ ศาลเจ้ากวนอู ศิษย์ในองค์หลวงปู่หนูอินทร์ ในฐานะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร” กล่าวว่า ตนเลื่อมใสศรัทธาในปฏิปทาและจริยวัตรของหลวงปู่หนูอินทร์มาหลายปี รวมทั้งถวายงานอุปัฏฐากท่านและวัดป่าพุทธมงคลมาโดยตลอด เหตุปัจจัยในการสร้างเหรียญรุ่น “เจริญพร” ดังกล่าว เนื่องจากมีจิตอนุโมทนาอันเป็นกุศลสูงส่ง ที่จะหาทุนสมทบก่อสร้างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และหาทุนจัดซื้อที่ดินเพื่อก่อตั้งวัดเมตตาธรรม ที่หลวงปู่อุปถัมภ์และเป็นบูรพาจารย์ ที่ ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ขอมติจากคณะกรรมการวัดป่าพุทธมงคลทุกสาย และกราบขอความเมตตาหลวงปู่หนูอินทร์ เพื่อดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นเจริญพรดังกล่าว

 

นายเก่งกาจกล่าวอีกว่า เหรียญรุ่นเจริญพร มีความหมายอันเป็นมิ่งมงคลว่า การได้รับพรอันประเสริฐจากพระเกจิทรงสมณศักดิ์ ซึ่งหมายถึงหลวงปู่หนูอินทร์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของบรรดาศิษยานุศิษย์ และหวังสมความมุ่งมาดปรารถนาตามที่อธิษฐาน และอานิสงส์ของการประพฤติปฏิบัติดี ตามคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ ด้านหลังลงอักขระยันต์เมตตามหานิยม รูปทรงสวยงาม ทั้งนี้ หลวงปู่หนูอินทร์ปลุกเสกตลอดไตรมาส รวม 3 วาระ สมควรบูชาเก็บไว้ เหมาะแก่การอัดกรอบขึ้นคอหรือพกติดตัว บำรุงขวัญ กำลังใจ ในยุคเศรษฐกิจรัดตัว สังคมรอบด้านเต็มไปด้วยภยันตราย ความศักดิ์สิทธ์แห่งคุณพระศรีรัตนตรัย ประกอบด้วยพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ ในอภิญญาญาณของหลวงปู่หนูอินทร์ ที่เพ่งกสิณและประจุลงในเหรียญเจริญพร ได้หลอมรวมเป็นพลังพุทธานุภาพ แห่งความเป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยม ก็ย่อมจะบังเกิดแก่ผู้มีไว้บูชา

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิตติศัพท์และวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ เป็นที่รับทราบกันโดยทั่วไปมานานกว่าครึ่งศตวรรษ โดยเฉพาะท่านได้ชื่อว่าเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตหนึ่งเดียวในปัจจุบัน เพราะเคยร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กับพระมหาเถราจารย์ทั่วประเทศไทย ในพิธีปลุกเสกสมเด็จ 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดระฆังโฆสิตาราม กทม. เมื่อปี 2515 จึงเชื่อว่าวัตถุมงคลหรือเหรียญรุ่น “เจริญพร” นี้ จะมาแรงสุดๆ และเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี เพราะผ่านการปลุกเสกจากหลวงปู่หนูอินทร์ ตำนานที่ยังมีลมหายใจ สู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการพระเครื่องเมืองไทย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป