19/09/2024

นครพนม -​บก.ควบคุมที่ 1(ร.3) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อย.ฉก.ทพ.2101 รวบ 2 นักค้าและเสพยา 482 เม็ด​ ที่กระท่อมเถียงนา พื้นที่ ม.6 บ.ดงบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง ​

นครพนม -​บก.ควบคุมที่ 1(ร.3) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อย.ฉก.ทพ.2101 รวบ 2 นักค้าและเสพยา 482 เม็ด​ ที่กระท่อมเถียงนา พื้นที่ ม.6 บ.ดงบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง ​

 

เมื่อ​วันที่​ 5 กรกฎาคม 2567​ เวลา​14.20น​ร้อย.ฉก.ทพ.2101 โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย. ชุดเฉพาะกิจหน่วยทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 (หน่วยงานหลัก) พร้อมด้วย กพ. ชป.คทร.ของหน่วยฯ เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด ต่อเป้าหมาย กรณีรับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ของกลุ่มวัยรุ่นในพื้น ที่กระท่อมเถียงนาหลังหนึ่ง ภายในทุ่งนา พื้นที่ ม.6 บ.ดอนบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง จว.นครพนม สร้างความวิตกกังวลต่อราษฎรในพื้นที่ เกรงว่ายาเสพติดจะแพร่ระบาดส่งผลร้ายเป็นภัยอันตรายต่อเยาวชน และบุตรหลานของตน หน่วยฯ จึงได้เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย ฯ ต่อเป้าหมาย เป็นกระท่อมเถียงนาในพื้นที่ ม.6 บ.ดงบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง จว.นครพนม เมื่อไ

 

ปถึง พบเห็นบุคคลอยู่ที่กระท่อมจำนวน 1 คน ทราบชื่อ น.ส.สดุดี แก้วน้ำ(ชื่อเล่นแคท) อายุ 43 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงท่าทางมีพิรุทเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งความประสงค์ขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกใส จำนวน 12 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย จึงทำการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.สดุดี ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาไว้เสพและแบ่งขาย และให้การเพิ่มเติมว่าได้สั่งยาเสพติด จากผู้ค้าในพื้นที่ไว้จำนวนหนึ่ง โดยได้นัดหมายให้มาส่งให้ ที่ถนนทางการเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง หน่วยจึงจัด กพ.เข้าพื้นเฝ้าตรวจพื้นที่ๆ น.ส .สดุดีฯ ได้นัดหมายผู้ค้าให้มาส่งยาเสพติด บริเวณ ถนนทางการเกตร พิกัด 48Q VE11912 84751 ครั้นเมื่อ 5 ก.ค.67,1815 ได้มีราษฎรชาย-หญิงขับรถ จยย.เข้ามายังจุด ที่ กพ.ของหน่วยเฝ้าตรวจอยู่ มีลักษณะตรงตามข้อมูลที่ น.ส.สดุดีฯ ให้การ กำลังพลของหน่วยจึงแสดงตนและสกัดกั้น รถจักรยานยนต์คันคันดังกล่าวไว้ และทำการสอบถาม ทราบชื่อ นายจีระพันธ์ เพิ่มพูลผล(ชื่อเล่น ดำ) จากนั้นจึงทำการขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า)จำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา นายจีระพันธ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่พบเป็นของตนจริง หน่วยฯ

 

จึงทำการประสานกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด ต่อบ้านพักของนายจีระพันธ์ ฯ บ้านเลขที่ 223 ม.4 บ.แพงวิทยา ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.นครพนม ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า)อยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีชมพู โดยซุกซ่อนอยู่ในเสื้อเเขนยาวแขวนอยู่ภายในห้องนอน จำนวน 2 ถุงและซุกซ่อนอยู่ในพัดผมแอร์มินิจำนวน 1 ถุง จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจีระพันธ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดที่พบทั้งหมดเป็นของตนเองจริง จึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหามาที่ สภ.บ้านแพง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยมี น.ส. สดุดี แก้วน้ำ (แคท)อายุ 43 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 206 ม.6 บ.ดอนบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง จว.น.พ. (เจ้าของยาเสพติด ,ยอมรับว่าเสพยาเสพติด ) และนายจีระพันธ์ เพิ่มพูลผล (ดำ)อายุ 30 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 223 ม.4 บ. แพงวิทยา ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.น.พ.(เจ้าของยาเสพติด ,ยอมรับว่าเสพยาเสพติด)

 

ของกลางจำนวน 4 รายการ​ 1.ยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า)จำนวน 487 เม็ด(สีแดง 482 เม็ด,สีเขียว 5 เม็ด ) 2.เงินสด จำนวน 19,400 บาท​ 3. โทรศัพย์มือถือจำนวน 1 เครื่อง​ (ยี่ห้อ VIVO จำนวน 1 เครื่อง ,ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง ) 4. จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน​ หน่วยได้ร่วมบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป