19/09/2024

ลำปาง -ตร.แม่ทะ ร่วมกับปกครอง​ อ.แม่ทะตรวจสอบแหล่งมั่วสุมยาบ้า รวบผู้ต้องหา 2 ราย ส่งบำบัด 3 ราย

ลำปาง -ตร.แม่ทะ ร่วมกับปกครอง​ อ.แม่ทะตรวจสอบแหล่งมั่วสุมยาบ้า รวบผู้ต้องหา 2 ราย ส่งบำบัด 3 ราย

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง อำนวยการโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ พ.ต.ท.ภัทรวุฒิ อัครภัทร รอง ผกก.ป.สภ.แม่ทะ พ.ต.ท.ประสงค์ ลำปน สวป.สภ.แม่ทะ ตำรวจชุดจับกุม สภ.แม่ทะ นำโดย ร.ต.อ.อดิเรก เนตรคำยวง รอง.สวป.ส.ต.ต.ธีรยุทธ์ ไชยวุฒิ ส.ต.ต.ชนะชน คำยอดใจ ผบ.หมู่(ป.).สภ.แม่ทะ อำเภอแม่ทะ อำนวยการโดยนายปรีชา สมชัย นอภ.แม่ทะ มอบหมายให้นายชวิช วงศ์คำ ปลัดอำเภอแม่ทะ ร่วมตรวจสอบแหล่งมั่วสุ่มที่สะพานบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 5 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียน จึงร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะร่วมตรวจสอบ

รายแรก​ ที่หน้าบ้านเลขที่ 288 หมู่ 12 ต.นาครัว อ.แม่ทะ หลังได้รับแจ้งว่าบ้านดังกล่าว มักจับกลุ่มมั่วสุมกันเสพยาบ้าเป็นประจำ เกรงจะก่ออันตราย และเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปทำการตรวจสอบ พบนายนพฤทธิ์ อายุ 34 ปี ชาว ต.นาครัว อ.แม่ทะ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว ขณะสอบถามนายนพฤทธ์ มีอาการลุกลี้ลุกลน เป็นพิรุธต้องสงสัย ลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติดมาก่อน และน่าเชื่อว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในตัว จึงขอทำการตรวจค้น พบของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ด กลมแบน สีส้ม ประทับอักษร WY จำนวนรวม 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกรูดปิด-เปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีแดง จากการสอบสวนนายนพฤทธิ์ รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริงและรับว่าเพิ่งเสพยาบ้าไม่นานมานี้

รายที่สอง นายสุรินทร์ อายุ 55 ปี ชาว ต.นาครัว อ.แม่ทะ ของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ประทับอักษร WY จำนวนรวม 3 เม็ดบรรจุอยู่ในไฟแช็คสีขาวซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าแตะสีขาวข้างซ้ายซึ่งผู้ต้องหาวางซ่อนไว้อยู่ในห้องโถงภายในบ้าน จากการสอบสวนนายสุรินทร์ ทราบว่า รับว่ายาบ้าของกลางทั้งหมดในคดีนี้ เป็นของตนจริง จึงนำไปตรวจปัสสาวะและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่ทะ สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

นอกจากนั้นผลการปฎิบัติการตรวจค้นของตำรวจ สภ.แม่ทะร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ ร่วมตรวจสอบแหล่งมั่วสุ่มสะพานบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ ที่ได้รับร้องเรียน พบผู้มีสารเสพติดในร่างกายเป็นเยาวชน 3 ราย นำเรียนให้ผู้ปกครองร่วมกับอำเภอแม่ทะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประวัติเยาวชนทั้ง​ 3​ ราย และให้ฝ่ายปกครองนำสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ภาวินันท์​ บุตรหล้า รายงาน/Cr.สภ.แม่ทะ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป