02/07/2024

ชุมพร – หนุ่มใหญ่พิการทางการเคลื่อนไหวให้อาหารปลาจนลื่นไถลลงไปในสระเสียชีวิต

ชุมพร – หนุ่มใหญ่พิการทางการเคลื่อนไหวให้อาหารปลาจนลื่นไถลลงไปในสระเสียชีวิต

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ชุมพร – หนุ่มใหญ่พิการทางการเคลื่อนไหวใจดีนำแมลงที่มาเล่นไฟจะนำไปโปรยในสระน้ำเพื่อเป็นอาหารปลาจนลื่นไถลลงไปในสระเสียชีวิติ

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 07.50 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุควบคุมข่ายกู้ภัยสายชล มูลนิธิฯชุมพรการกุศลสงเคราะห์ มีบุคคลสูญหายและมีเหตุสงสัยว่าจะตกลงไปในสระน้ำข้างบ้าน ชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชลชุมพร ชุดประดาน้ำเทศบาลท่ายาง ชุดกู้ภัยทางน้ำ อบต.สะพลี พร้อมอุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัยทางน้ำจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่หมู่ที่6 ตำบลหินแก้ว อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เป็นสระน้ำขนาดกว้าง15*20เมตร อยู่ในสวนปาล์ม สอบถามจากญาติและพยานในที่เกิดเหตุ ผู้สูญหายชื่อนายสุนันท์ แซ่ซี้ อายุ34ปี โดยช่วงเช้า ผู้สูญหายได้มาช่วยเก็บกวาดบริเวณบ้าน ซึ่งมีแมลงมาเล่นไฟ แล้วเดินเอาเศษแมลงออกไปทิ้งทางหลังบ้านแล้วหายไป

หลังจากนั้นพยานได้เก็บกวาดแมลงที่เหลือ และจะนำไปโปรยในสระน้ำหลังบ้าน เพื่อเป็นอาหารปลา สังเกตุเห็นตะกร้าใส่ขยะและรองเท้าผู้สูญหายลอยอยู่ในสระน้ำ และมีรอยลื่นไถลลงไปในสระ จึงคาดว่าผู้สูญหายน่าจะจมน้ำ เนื่องจากผู้สูญหายเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาจจะพลัดตกลงไปแล้วช่วยตัวเองไม่ได้ ชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชลจึงจัดนักประดาน้ำจำนวน2นาย ลงทำการค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาประมาณ20นาที จึงพบร่างผู้สูญหายจมอยู่ก้นสระน้ำลึกประมาณ5เมตร ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ชุดกู้ภัยได้นำร่างผู้สูญหายส่ง ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลท่าแซะและมอบร่างผู้สูญหายให้แก่ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป