20/09/2024

ชลบุรี-ต่างด้าวกระเจิง เจอ ตม.ชลบุรี จู่โจมบุกตรวจสายฟ้าแลบ

ชลบุรี-ต่างด้าวกระเจิง เจอ ตม.ชลบุรี จู่โจมบุกตรวจสายฟ้าแลบ

 

วันนี้ 27 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่า ที่คอนโดมิเนียม ฟรายเบิร์ด ซอยกรมที่ดิน ย่านพัทยาใต้ มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวพักอาศัย และมั่วสุมส่งเสียงดังเอะอะโวยวายทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระขัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี นำกำลังไปตรวจสอบตามข้อร้องเรียนทันที

   

จากการนำกำลังไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเมื่อกลุ่มแรงงานต่างด้าว เห็นรถตำรวจตราโล่ เปิดประตูลงบุกจู่โจม ต่างพากันแตกฮือวิ่งหนีไปคนละทิศทาง บางรายกระโดดกำแพงหนีพุ่งเข้าป่า อีกหลายรายก็แอบซ่อนอยู่ในห้องน้ำและระเบียงห้อง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ จำนวน 24 ราย ชาย 21 ราย หญิง 3 ราย เบื้องต้นบางคนไม่พบเอกสารประจำตัว จึงได้เชิญตัวมาที่ ตม.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบ เอกสารการเดินทาง

   

จากการตรวจสอบเอกสารกลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมด พบว่ามีแรงงานต่างด้าวทราบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 ราย เดินทางผ่านเส้นทางธรรมชาติ จ.ตาก นอกจากนี้ยังพบต่างด้าวอีก 2 คน เป็นบุคคลไม่มีที่ยืนยันเกี่ยวกับที่พักอาศัย ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง มาตรา 38 จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป