30/06/2024

ลำปาง-ตร.ภูธรลำปางแถลงข่าวจับกุมยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด ซุกกระจังหน้ารถหวังตบตา จนท.ตร. พร้อมรวบ 2 ผตห. 

ลำปาง-ตร.ภูธรลำปางแถลงข่าวจับกุมยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด ซุกกระจังหน้ารถหวังตบตา จนท.ตร. พร้อมรวบ 2 ผตห. 
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง(แห่งใหม่) พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง, ฝ่ายทหาร  โดยพล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32,ฝ่ายปกครอง  โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง, สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก,เจ้าหน้าที่ทหาร กอรมน.จ.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน พร้อมยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด
 
โดยก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด จะใช้รถยนต์ทำการขนยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ และได้ทำการสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาวันที่ 23 มิถุนายน 2567 พบรถยนต์คันที่กำหนดไว้เป็นเป้าหมายการสืบสวน ได้ออกจากจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เฝ้าติดตาม ต่อมาเวลาประมาณ 12.36 น. รถยนต์เป้าหมาย ขับมาถึงด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง จึงได้เรียกตรวจพบนายพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ และมีนายตี๋ นั่งมาด้วย และทั้ง 2 คน แสดงอาการมีพิรุธ หน้าซีด ตัวสั่น ผลการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย
 
จึงได้นำเข้าทำการสแกนที่อุโมงค์เอ็กซ์เรย์ประจำด่านตรวจแม่พริกฯ ผลการสแกนพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมซุกซ่อนอยู่ตรงบริเวณกระจังหน้ารถ (ด้านใน) จึงทำการถอดออก  พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์หรือยาบ้า) จำนวน 15 ก้อน รวมจำนวนประมาณ 300,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้ทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินในคดีนี้ รถยนต์ 1 คัน , โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อายัดเงินในบัญชีของผู้ต้องหา รวมมูลค่าประมาณ 299,583 บาท เครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ขยายผลยึดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง  เพื่อทำลายเครือข่าย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อไป
 
ในส่วนการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ในห้วงตั้งแต่  1 ต.ค.66  –  26 มิ.ย.67 จับกุมคดียาเสพติด จำนวน 2,633   คดี คดีรายสำคัญ 20 คดี ยาบ้า 16,946,102  เม็ด ตรวจยึดมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 65,498,905 บาท
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน   ยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม.
ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป