30/06/2024

กระบี่- เสียงดัง นอนไม่หลับ ผิวถนนลูกระนาดสร้างเสียงดัง ชาวบ้านร้องทุกข์ โดยเฉพาะกลางดึก รู้สึกถึงแรงสั่นของตัวอาคาร วอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาด้วย

กระบี่- เสียงดัง นอนไม่หลับ ผิวถนนลูกระนาดสร้างเสียงดัง ชาวบ้านร้องทุกข์ โดยเฉพาะกลางดึก รู้สึกถึงแรงสั่นของตัวอาคาร วอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ถ.เพชรเกษม ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองท่อม ไปถึง สำนักงานสาธารณสุขคลองท่อม พบชาวบ้านที่อยู่อาศัยที่พักติดถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า อ.คลองท่อม ได้รับเดือดร้อนเสียงดัง จากรถที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะรถบรรทุกหนัก รถพ่วง รถบรรทุกลาก เนื่องจากการทำผิวถนนจราจรที่ทางแขวงทางหลวงทำเป็นลูกระนาด ที่มีระยะทางประมาณ 3-4 ร้อยเมตร โดยวัสดุยางมะตอยปะบนผิวถนนเส้นทางจราจร

   

จนทำให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่สัญจรไปมาเกิดเสรยงดังทั้งกลางวันและกลางคืน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ก็จะมีเสียงดังกว่ากลางวัน และจนรับรู้สึกเเรงสั่นสะเทือนจากตัวอาคาร จนนอนไม่หลับ และอนาคตหวั่นอาจจะทำให้อาคารบ้านเรือนทรุดชำรุดได้ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ปัญหา ปรับปรุงพัฒนาถนนลูกระนาดที่ก่อเสียงและแรงสั่นสะเทือน ซึ่งได้ความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย

   

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านท่านหนึ่ง (ไม่ระบุชื่อ) ได้กล่าวว่าบนถนนบริเวณหน้าบ้านเรา เวลารถวิ่งผ่านหน้าบ้าน ทำให้เกิดเสียงดังมากและรูสึกแรงสั่นของตัวอาคารด้วย นอนไม่หลับกันเลย เพราะเสียงดังรบกวนทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ไม่มีใครไปกล้าร้องเรียนเรื่องนี้ และเราได้ไปร้องทุกข์ผ่านสื่อ เพื่อวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาเสียงดังรบกวน และแก้ปัญหาอุบัติเหตุด้วย เพราะผิวถนนเส้นนี้ยังพบมีน้ำท่วมขังหลังจากมีฝนตกหนัก น้ำก็ไม่ระบายได้ทัน อาจจะก่อเกิดอุบัติเหตุได้

 

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป