20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ไม่รอแล้ว ชาวบ้านผาเยอ คณะครู รวมพลังความสามัคคีซ่อมแซมถนน หลังเป็นหลุมเป็นบ่อสร้างความเดือดร้อนในการสัญจร

แม่ฮ่องสอน-ไม่รอแล้ว ชาวบ้านผาเยอ คณะครู รวมพลังความสามัคคีซ่อมแซมถนน หลังเป็นหลุมเป็นบ่อสร้างความเดือดร้อนในการสัญจร
ภายหลังจากที่ ถนนคอนกรีตเส้นทางเข้าสู่บ้านผาเยอ ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อลึก สร้างความเดือดแก่ชาวบ้าน ครู ผู้ใช้เส้นทางที่สัญจรเข้าออก ล่าสุดทาง นายณรงค์ ไพรพนาสุข ผู้ใหญ่หมู่ 2 ต.กองก๋อย อ.สบเมย จึงได้นำชาวบ้านผาเยอ มาร่วมกันซ่อมถนน โดย นางนงนุช วิชชโลกา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผาเยอ ก็ได้นำคณะครู โรงเรียนบ้านผาเยอ ร่วมด้วยช่วยกัน ในการระดมทรัพยากรมอบปูนสมทบกับชาวบ้านเพื่อใช้ผสมและเทปิดถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร จำนวน 5 จุด ซึ่งถนนเส้นทางดังกล่าวพังมานานแล้วแต่ไม่เห็นมีการเข้ามาซ่อมแซมแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวมีหลายหมู่บ้านที่ใช้สัญจรเข้าออก รวมถึงโรงเรียนต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเส้นทางที่มุ่งไปบ้านทะโลงเหนือ บ้านผาเยอ บ้านห้วยวอก ของ ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นต้น นอกจากที่ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อแล้ว บางจุดของถนน ก็มีเหล็กโผล่ขึ้นมา ต้องใช้ทางเบี่ยง ขอบถนนลื่นซึ่ง บางจุดของถนนก็ถูกน้ำกัดเซาะ มีจุดเสี่ยงหลายที่สำหรับผู้ใช้ทางต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่รถ ส่งผลให้การเดินทางลำบากเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้ คนในชุมชนแสดงพลังจิตอาสารวมแรงร่วมใจกันและร่วมลงขันงบประมาณ ซึ่งถือว่าได้ความสำเร็จในการซ่อมแซมถนนครั้งนี้ได้มาจากการเสียสละเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง
จากการสอบถามเพิ่มเติม จากหน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบ นายศุภณัชรัญญ์ พงสินวุฒิบุญญาภา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกองก๋อย ระบุว่า เส้นทางถนนดังกล่าวทาง อบต.กองก๋อย ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมเป็นถนนแอสฟัลต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป