08/09/2024

นราธิวาส-รมว.ยุติธรรม เปิดการแข่งฟุตบอลตำบลอาสา-หนุนพลังเยาวชนและประชาชนชายแดนใต้ ที่จังหวัดนราธิวาส ใช้กีฬาต้านยาเสพติด

นราธิวาส-รมว.ยุติธรรม เปิดการแข่งฟุตบอลตำบลอาสา-หนุนพลังเยาวชนและประชาชนชายแดนใต้ ที่จังหวัดนราธิวาส ใช้กีฬาต้านยาเสพติด

 

 

วันนี้ (22 มิ.ย.67) เวลา 17.00 น.ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล ”รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ 2567 “ โดยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นักกีฬาฯ และประชาชนให้การต้อนรับ

   

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ”รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ 2567 ” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยกีฬา ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่มีในชุมชน และสร้างแรงจูงใจ ให้เยาวชนในพื้นที่อื่น ได้เห็นตัวอย่างการขับเคลื่อนการทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน และร่วมอาสามาแก้ปัญหายาเสพติดในตำบลของตนเอง

   

โดยทีมฟุตบอลที่เข้าร่วมแข่งขัน เป็นทีมฟุตบอลของตำบลอาสาแก้ปัญหายาเสพติด ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งนี้ มีจำนวน 60 ทีม ประกอบด้วย จ.ยะลา 12 ทีม, จ.ปัตตานี 16 ทีม, นราธิวาส 16 ทีม, สงขลา 7 ทีม และสตูล 9 ทีม โดยห้วงเวลาแข่งขัน เริ่มตั้งแต่ มิถุนายน – ธันวาคม 2567 นี้ โดยมีการชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส