19/09/2024

นายกฯ ลงพื้นที่ ติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ขณะที่พรุ่งนี้ มีลงพื้นที่ดู “EEC” เตรียมเส้นทางแข่งรถ F1

นายกฯ ลงพื้นที่ ติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ขณะที่พรุ่งนี้ มีลงพื้นที่ดู “EEC” เตรียมเส้นทางแข่งรถ F1

วันนี้ (22 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยาและเกาะล้าน โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมือวพัทยาพร้อมด้วย คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-เกาะล้าน

   

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ติดตาม และสอบถามถึงปัญหาบนเกาะล้าน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ความพร้อมของโรงพยาบาลหากมีอุบัติเหตุ อีกทั้งยังได้ติดตามเรื่องการกำจัดขยะ หลังเมืองพัทยามีแนวทางกำจัดปัญหาขยะตกค้างบนเกาะล้าน ด้วยระบบเตาเผา นอกจากนี้ยังได้ติดตามเรื่องการบำบัดน้ำเสีย เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วย
ทั้งนี้มีรายงานว่า

   

วันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นปฎิบัติภารกิจที่ จ.ชลบุรี และระยอง โดยในเวลา 10.45 น. นายกฯ จะเดินทางไปยังสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เพื่อหารือในประเด็นปัญหา รวมถึงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี) จากนั้นช่วงบ่ายเวลา 13.10 น. นายกฯ จะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนัก เพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่เวลา 15.00 น. นายกฯ จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป