19/09/2024

พังงา-กรมเจ้าท่าพังงา ประกาศเตือนเรือขนาดเล็ก ประมงพื้นบ้าน งดออกจากฝั่งช่วงเวลานี้เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ขณะที่ ปภ.พังงาสั่งเฝ้าระวังพื้นที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม 24 ช.ม.

พังงา-กรมเจ้าท่าพังงา ประกาศเตือนเรือขนาดเล็ก ประมงพื้นบ้าน งดออกจากฝั่งช่วงเวลานี้เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ขณะที่ ปภ.พังงาสั่งเฝ้าระวังพื้นที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม 24 ช.ม.

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา เกิดลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ท้องฟ้ามืดครึ้ม ขณะที่บรรยากาศทั่วไปที่ท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็ก กว่า 50 ลำ ต่างนำเรือเข้าจอดเทียบท่าเนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนบริเวณพื้นที่ท่องเที่ยว ชายหาดนางทอง ชายหาดบางเนียงและชายหาดคึกคักพบว่า คลื่นมีกำลัง น้ำทะเลมีสีขุ่น นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ในช่วงนี้

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ประกาศเตือน ขอให้ชาวเรือ และผู้ควบคุมเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้ พร้อมติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย
ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20–35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป : ลมตะวันตกความเร็ว 15–35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป