17/09/2024

ตม.ชลบุรี ลุยจับแรงงานเถื่อน มุดช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก เตรียมทำงานที่พัทยา

ตม.ชลบุรี ลุยจับแรงงานเถื่อน มุดช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก เตรียมทำงานที่พัทยา

เย็นวันนี้ 19 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิรัช ปัฎธรรมวงศ์ และ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบแคมป์คนงานต่างด้าว ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำชากนอก ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายหลบซ่อนตัวอยู่

จากการปิดล้อมตรวจค้น และตรวจสอบแรงงานต่างด้าวกว่า 20 คน พบว่ามีแรงงานชาวกัมพูชา 6 คน อายุ 19-51 ปี ไม่มีหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน มาแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ด่านพัทยา สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี โดยรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้าประเทศ ผ่านช่องทางธรรมชาติชายแดน จ.ตาก และนั่งรถมุ่งตรงมาที่พัทยา เพื่อเตรียมหาทำงานก่อสร้าง

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต“ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทำเรื่องผลักดันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายออกนอกประเทศต่อไป และเร่งรัดกวาดล้างแรงงานเถื่อน รวมถึงต่างชาติหลบหนีหมายจับกบดานในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ตามนโยบายผู้บังบัญขาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป