02/07/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคัดเลือกกรรมการลุ่มน้ำ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำบางปะกง พื้นที่จังหวัดปทุมธานี (ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง)

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคัดเลือกกรรมการลุ่มน้ำ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำบางปะกง พื้นที่จังหวัดปทุมธานี (ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง)

 

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 09.30 น.ที่ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคัดเลือกกรรมการลุ่มน้ำ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำบางปะกง พื้นที่จังหวัดปทุมธานี (ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง) โดยมี นายศราวุธ สากล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 2 และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ จากพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ. 2561 ที่กำหนดให้มีองค์กรบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งในระดับประเทศและระดับลุ่มน้ำ และในมาตรา 27 กำหนดให้มีคณะกรรมการลุ่มน้ำ ซึ่งประกอบไปด้วย 1) กรรมการลุ่มน้ำ โดยตำแหน่ง 2) กรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3) กรรมการผู้แทนองค์กรผู้ใช้น้ำ และ 4) กรรมการลุ่มน้ำผู้ทรงคุณวุฒิ นั้น

 

จังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วย 2 ลุ่มน้ำ ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดลุ่มน้ำ พ.ศ.2564 โดยลุ่มน้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วย 56 อปท. และลุ่มน้ำบางประกง ประกอบด้วย 16 อปท. ส่วน อปท. ที่มีเขตปกครอง 2 ลุ่มน้ำ มี 7 อปท. ซึ่งในวันนี้ เป็นการคัดเลือกกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำบางปะกง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยในการประชุมได้มีการชี้แจงแนวทางการได้มาซึ่งกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามกฎกระทรวงการได้มาซึ่งกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรผู้ใช้น้ำ และกรรมการลุ่มน้ำผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการลุ่มน้ำ พ.ศ.2564 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ

 

และผลการคัดเลือก กรรมการลุ่มน้ำ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยา พื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ นายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก เป็นผู้แทนหลัก ส่วนกรรมการลุ่มน้ำ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตลุ่มน้ำบางปะกง พื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นผู้แทนหลัก

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป