07/09/2024

ไทยจีน ฟัลครัม” จัดใหญ่ ช้อปสินค้านวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในโรงแรมจากจีน คาดเงินสะพัดกว่า 4 พันล้าน

“ไทยจีน ฟัลครัม”เตรียมจัดงานใหญ่ “Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair” ณ ศูนย์การแสดงสินค้า เดอะ บาซาร์ “ไพโรจน์”เผยมีผู้ประกอบการสินค้าวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ใช้ในโรงแรมจากจีน ร่วมงานมากกว่าพันรายการ จากผู้ผลิตในประเทศจีนกว่า 2,0000 ราย คาดมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 4,000 ล้านบาท

 

ที่โรงแรม เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยจีน ฟัลครัม จำกัด แถลงถึงการเตรียมจัดงานแสดงสินค้า Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair ครั้งที่ 1 ว่า บริษัทฯมีแผนจะจัดงานมหกรรมวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรม (Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair) ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก ขนาดพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค.67 โดยมีสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ จากผู้ผลิตในประเทศจีนกว่า 2,000 ราย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เข้าถึงสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในราคาที่เหมาะสม เป็นราคาเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศจีนบวกค่าขนส่งมายังประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยได้รับสินค้าที่มีมาตรฐานคุณภาพ มีความทันสมัย และสะดวกในการใช้งาน

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างชาติตะวันตก (สหรัฐฯและยุโรป) กับจีน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ไทยเราจะเป็นตัวกลางในเชื่อมประสานระหว่างตัวสินค้าและความต้องการใช้ ซึ่งการจัดงานมหกรรมวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรมในครั้งแรกนี้ จะเป็นเวทีกลางให้ผู้ประกอบด้านโรงแรม รีสอร์ท ภัตตาคาร ร้านอาหารและธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้เข้ามาชมและรับทราบข้อมูลเพื่อการตัดสินใจในวันข้างหน้า ซึ่งหลังจากจัดงานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค.แล้ว บริษัทฯยังจะ Stand by จัดแสดงสินค้าต่อไปอีก 1 เดือน

เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะนักธุรกิจโรงแรม สถาปนิก มันฑนากร และผู้เกี่ยวข้อง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาชม มาหาข้อมูล รวมถึงมาเจรจาติดต่อค้าขายในช่วงเวลาดังกล่าวต่อไป
“งานนี้จะช่วยยกระดับให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มนี้ สามารถจะส่งออกไปจำหน่ายนประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ได้ รวมถึงยังเปิดโอให้นักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปได้มาชมและสั่งซื้อสินค้าได้อีก ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ 3,500 คน และมีการใช้จ่ายตลอด 3 วัน ประมาณ 4,000 ล้านบาท”

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากไทยจะเป็นศูนย์กลางจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าจีนในกลุ่มนี้แล้ว บริษัทฯยังมีแผนจัดงานแสดงสินค้าในประเทศจีนเป็นการเปิดโอกาสให้กับสินค้าไทย โดยเฉพาะการจัดแสดงสินค้าไทยในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งตนมีสายสัมพันธ์อันดีกับผู้บริหารในมณฑลนี้ อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวของทุกปี มณฑลหูหนานมักประสบปัญหาด้านการเพาะปลูก ทำให้ขาดแคลนอาหารในช่วงเวลาดังกล่าว จึงนับเป็นโอกาสของสินค้าไทย ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลแช่แข็ง รวมถึงอาหารประเภทอื่นๆ แม้กระทั่งสินค้าในกลุ่มโอท็อป

“บริษัทเตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าไทยในเร็วๆ นี้ โดยเป็นการจัดงานในลักษณะเอกชนกับเอกชน และขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบไทยที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ ในราคาต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง โดยไม่หวังจะค้ากำไร ส่วนตัวเชื่อว่าจะช่วยขยายตลาดสินค้าไทยในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี”
อนึ่ง การจัดงาน Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair ครั้งที่ 1 ทางผู้จัดงานได้เตรียมที่จอดรถรองรับกว่า 1,200 คัน หรือจะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) หรือรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยมีแผนจะจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศจีนตลอดทั้งปี ในคอนเซ็ปท์ที่แตกต่างกันทุกเดือน รวม 12 ครั้ง และหวังจะใช้ประเทศไทยเป็นเซ็นเตอร์กระจายสินค้าไปทั่วโลก โดยมีสินค้าจีนเป็นผู้นำและสินค้าไทยเป็นผู้ตาม เนื่องจากสินค้าจีนในทุกวันนี้มีมาตรฐานคุณภาพและเทคโนโลยีการผลิตที่สูง แต่ต้นทุนการผลิตที่ต่ำ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป