20/09/2024

“วัน อยู่บำรุง” ติดตามการดำเนินงาน โรงพยาบาลบางละมุง

“วัน อยู่บำรุง” เยี่ยมชมติดตามการดำเนินงานโรงพยาบาลบางละมุง ชื่นชมการทำงานของผู้บริหาร พร้อมผลักดันงบประมาณทุกรูปแบบ

วันที่ 18 มิ.ย.67 นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานโรงพยาบาลบางละมุง โดยมีนายแพทย์ นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี, นายแพทย์ วิชัย ธนโสภณ ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุง ให้การต้อนรับ
ในโอกาสนี้ นายวัน อยู่บำรุง พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมอาคารสถานที่ต่าง ๆ พบปะไต่ถามสารทุกข์สุกดิบผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย พร้อมกันนี้ได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่แพทย์และพยาบาลแผนกต่าง ๆ นอกจากนี้ยังได้เข้ารับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารงาน อีกทั้งยังได้ให้คำแนะนำการดำเนินงานของโรงพยาบาลฯ และชื่นชมการบริหารงานของผู้บริหารฯ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ในการทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากต้องการได้รับการสนับสนุนงบประมาณ พร้อมจะช่วยผลักดัน

   

ทั้งนี้โรงพยาบาลบางละมุง สังกัดกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ตั้งอยู่ด้านหลังตลาดใหม่นาเกลือ เลขที่ 669 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ มีอาคาร 8 อาคาร จำนวน 408 เตียง ให้บริการผู้ป่วยวันละประมาณ 1,529 คน มีวิสัยทัศน์ เป็นโรงพยาบาลตติยภูมิชั้นนำในภาคตะวันออก นักท่องเที่ยวเชื่อถือ ประชาชนไว้วางใจ
ภายในปี 2568 มีพันธกิจให้บริการสุขภาพแบบองค์รวมตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยเน้นผู้รับบริการเป็นจุดศูนย์กลาง บูรณาการภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ จัดบริการสุขภาพเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รับส่งต่อผู้ป่วยในเครือข่ายบริการสุขภาพ บริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และเป็นองค์กรต้นแบบด้านสุขภาพ

   
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบรี 0909535645