20/09/2024

นครนายก สายสื่อสารไปพาดถูกสายไฟแรงสูงร่วงลงพื้นสุนัขไปวิ่งเล่นถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาที่3ตัว

สายสื่อสารไปพาดถูกสายไฟแรงสูงร่วงลงพื้นเป็นทางยาวสุนัขไปวิ่งเล่นใกล้เสาไฟถูกไฟช็อตเสียชีวิต 3 ตัวโชคดีที่ไม่มีคนได้รับอันตราย

 

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 17 มิถุนายน 2576 นายสมจิตร ศรีผา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะจุดพรหมณี ได้รับแจ้งจากนางสุวรรณา พุทธเกตุ เจ้าของสุนัขที่นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางริมถนน ให้ช่วยมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่าสนัขที่เลี้ยงไว้โดนยาเบื่อหรือตายด้วยเหตุใด เมื่อได้รับแจ้งนายสมจิตร ศรีผา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯจึงได้เดินทางมาพบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวถูกไฟช็อตตายเนื่องจากกระแสไฟยังมีไฟช็อตที่ตัวสุนัขอยู่ บริเวณหมู่ด้านข้างวัดสันตยาราม หมู่ที่ 12 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

   

จึงได้โทรแจ้งไปที่ทำการไฟฟ้าจังหวัดนครนายก ให้ช่วยมาตัดกระแสไฟฟ้า เมื่อเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาถึงที่จุดรับแจ้งพบว่ามีสายสื่อสารได้ร่วงลงพื้นเป็นระยะทางยาวและมีสายสื่อสารได้พาดไปถูกสายไฟที่เสาไฟฟ้าจึงได้เกิดไฟรั่วลงสายสื่อสารและเป็นจังหวะที่สุนัขได้มาวิ่งเล่นใกล้เสาไฟที่มีสายสื่อสารห้อยลงพื้นจึงถูกไฟช็อตเสียชีวิตทั้ง 3 ตัว

   

จากการให้สัมภาษณ์ของนางสุวรรณา พุทธเกตุ เจ้าของสุนัขได้เล่าว่าที่บ้านตนได้เลี้ยงสนัขไว้จำนวน 5 ตัวถูกไฟช็อตเสียชีวิตเป็นตัวผู้ 2 ตัวตัวเมีย 1 ตัว และเหลืออยู่อีก 2 ตัว เป็นความโชคดีมากๆที่ไม่มีคนมาเดินแถวนี้ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ จึงฝากหน่วยงานสายสื่อสารต่างๆให้มาช่วยเก็บสายที่ร่วงลงมาให้หมดไม่งั้นอาจจะเกิดอันตรายได้อีก
สัมภาษณ์นายสมจิตร ศรีผา เจ้าหน้าทีกู้ภัยสว่างอริยะจุดพรหมณี(เสื้อสีน้ำเงิน)

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป