18/09/2024

ชุมพร – ใหญ่ชนยักษ์ 22 ล้อ ดับ 2 ราย บาดเจ็บระนาว

ชุมพร – ใหญ่ชนยักษ์ 22 ล้อ ดับ 2 ราย บาดเจ็บระนาว

ชุมพร – เกิดอุบัติเหตุใหญ่ชนยักษ์ 22 ล้อ รถทัวร์ดับ 2 ราย บาดเจ็บ27ราย

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน   2567 ร.ต.อ.สมบูรณ์ พุ่มขจร  รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่านแซะ ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกท่อนซุงไม่ยางพารา  22 ล้อบริเวณจุดกลับรถหน้าสถานีตำรวจทางหลวงชุมพร ถนน เพชรเกษม กม.ที่ 478 ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุจุดกลับรถหน้าทางหลวง ใกล้กับเขาพาง พบรถยนต์บรรทุก 22 ล้อ บรรทุกท่อนไม้ยางพาราหล่นกระจ่ายเต็มพื้นที่ถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม. เป็นรถ ยี่ห้อ ฮีโน สีขาว ทะเบียน 70– 0900 ระนอง  กำลังจะกลับรถ และมีรถทัวร์สีฟ้าขาว สาย กรุงเทพฯ – ระนองจอดชนท้ายรถบรรทุก 22 ล้อ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และมีน้ำมันรั่วไหลเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย พยายามชวยกันฉีดน้ำป้องกันไฟเพราะไม่สามารถดับเครื่องยนต์ของรถทัวร์ได้ พบร่างคนขับรถทัวร์และโฮสสาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุติดอยู่บริเวณหน้ารถทัวร์และต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากซากรถ  ผู้โดยสารจำนวนทังหมด  26 คนที่เดินทางมากับรถทัวร์ สาย กรุงเทพ – ระนอง ปาดเจ็บเล็กน้อยถึงปรานกลาง เจ้าหน้าที่ได้นำ ส่งรพ ท่าแซะ  รพ.ชุมพร รพ. กรุงเทพธนบุรี เพื่อรักษาตัว  มีรถเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถทัวร์ อีก 2 คัน  รถกระบะ อิซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน  บร 1979 ชุมพร เสียในช่วงด้านหน้าและท้ายพังยับ  ห่างออกไปอีกประมาณ10 เมตร มีรถกระบะ อิซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน  กต 1691  ชุมพร ด้านหน้าพังยับ และในรถกระบะมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนายมาโนช (นามสมมุติ ) อายุ 42 ปีคนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุกล่าวว่า ตนเองขับรถบรรทุกท่อนไม่ยางพารามาจากตำบลปากจั่น  อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จะนำไม้ไปลงที่จังหวัดตรัง กำลังจะกลับรถที่บริเวณจุดกลับรถเพื่อที่จะไปเติมก๊าซเชื้อเพลิงรถแต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุในครั้ง

นายนิพล (นามสมมุติ ) อายุ52ปี ขับ กระบะอีซูซุ สีน้ำเงินทะเบียนกอตอ 1691 ชุมพร เล่าว่า กำลังจะกลับบ้านที่ท่าแซะหลังจากที่ไปขายทุเรียนที่ตลาดรับซื้อทุเรียนบริเวณหลังสวน  และขับรถกลับมาไม่เร็วแต่รถทัวร์หยุดกะทันหันจึงเบรครถไม่อยู่จริงๆ จึงเกิดอุบัติเหตุชนท้ายและมีอาการเจ็บที่หน้าอกเล็กน้อย

นายศรณ์ฉัตร (นามสมมุติ ) อาย45 ปี อีซูซุดีแมกซ์ ออนิว บร1979 ชุมพร  ไปขายปุ๋ยทุเรียนมากำลังจะกลับบ้านได้ขับตามรถทัวร์มาและใกล้ถึงจุดกลับรถแต่รถทัวร์หยุด กะทันหัน ตนจึงหยุดรถไม่อยู่ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด

เจ้าหน้าตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายธนากร เอื้องาน  และนางสาว รัชนี ทองเสน ทังสองเป็นพนักงานประจำรถทัวร์   พร้อมทั้งสอบถามพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์  อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

 

 

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป