20/09/2024

ชลบุรี-ตร.พัทยา ทวงคืนพื้นที่จอดรถชายหาดพัทยา จับรถเช่าจอดกั๊ก-ทับเส้นขาวแดง

ชลบุรี-ตร.พัทยา ทวงคืนพื้นที่จอดรถชายหาดพัทยา จับรถเช่าจอดกั๊ก-ทับเส้นขาวแดง

เย็นวันที่ 16 มิ.ย.67 พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ นิ่มสุวรรณ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังตำรวจจราจรชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกกวดขันวินัยการจราจร โดยเฉพาะผู้ประกอบการรถเช่า ที่นำเอารถจักรยานยนต์ไปจอดทับเส้นขาว-แดง และจุดห้ามจอด รวมถึงการกั๊กพื้นที่สาธารณะไว้จอดรถเช่าของตัวเอง จนทำให้นักท่องเที่ยวไม่มีที่จอดรถซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

จากการลงพื้นที่ไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา และถนนพัทยาสายสอง ซึ่งเป็นจุดที่มีการร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยพบผู้ประกอบการรถเช่าบางราย เอารถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อและขนาดใหญ่ จอดทับเส้นขาว-แดง และจุดห้ามจอด เรียงรายเป็นแนวยาวนับ 10 คัน ต่อ 1 จุด เบื้องต้นจึงได้มีการจับกุมผู้ประกอบการรถเช่าหลายราย และรถของประชาชนทั่วไปอีกบางส่วน ซึ่งตำรวจได้ทำการล็อคล้อรถผู้ฝ่าฝืน พร้อมกับออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับตามกฏหมาย พรบ.จราจร

พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือ เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ เอารถมาจอดประมาณ 3-5 คันต่อจุด ไม่ใช่เอารถเช่ามาจอดเรียงรายจนนักท่องเที่ยวไม่มีที่จอด ซึ่งอยากให้ผู้ประกอบการช่วยกันรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดี ส่วนจุดที่ผู้กอบการยังคงฝ่าฝืนนั้น ตำรวจจะได้มีการออกกวดขัดจับกุมตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป