17/09/2024

บุรีรัมย์ รถตู้ครูฝ่าสายฝนชนรถพยาบาล ดับ 1 เจ็บ 4

เกิดอุบัติเหตุรถฉุกเฉินโรงพยาบาลประโคนชัย นำคนไข้ส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ขณะฝนตก ถูกรถตู้ครู โรงเรียนดัง เฉี่ยวชนพังยับเยินทั้ง 2 คัน ครูเสียชีวิตคารถ 1คน รถฉุกเฉินเจ็บ 4 ราย ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

 

วันที่ 15 มิ.ย 67 เวลาประมาณ 22.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนิรุต ผดุงดี รองผกก(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านมีอุบัติเหตุ รถตู้เฉี่ยวชนกับรถฉุกเฉินโรงพยาบาล มีผู้ติดภายในและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาบุรีรัมย์นำชุดอุปกรณ์ตัดถ่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลนสายบุรีรัมย์- ประโคนชัย บริเวณบ้านหัววัว หมู่ที่ 4 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์พบรถตู้ฉุกเฉิน( Ambulance )ของโรงพยาบาลประโคนชัย ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 575 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน พบคนขับรถถูกอัดก๊อปปี้ติดภายใน เจ้าเหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ภายในรถฉุกเฉินพบมีเจ้าหน้าที่ พยาบาล ผู้ช่วยเหลือคนไข้ และผู้ป่วย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งทำการช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

 

ห่างไปอีก 50 เมตร พบรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า Vanlife สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 9388 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชิ้นส่วนรถตู้กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณถนน ตรวจสอบภายในรถมีคนขับถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือนายพิพัฒน์ แหลมประโคน อายุประมาณ 45 ปี เป็นครูสอนศิลปะ ของโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

 

สอบถาม นายสุทธิโชค เอกกุล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 ม.4 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าได้ยินเสียงดังสนั่น จึงรีบวิ่งมาดู เห็นรถตู้และรถฉุกเฉินโรงพยาบาลประโคนชัย จอดอยู่มีคนเจ็บและคนติดอยู่ภายในรถ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

 

นายสุทธิโชค เล่าอีกว่ารถตู้ของครูมาจากตัวเมืองบุรีรัมย์ มุ่งหน้าไปทางอำเภอประโคนชัย
ส่วนรถฉุกเฉินโรงพยาบาลประโคนชัย เปิดสัญญานไฟนำคนไข้มุ่งไปส่งต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่เนื่องด้วยถนนตรงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะเหมือนคอขวด จาก 4 เลน ลดลงเหลือ 2 เลน คนขับอาจจะมองไม่เห็น และที่สำคัญช่วงเกิดอุบัติเหตุมีฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่นอีกด้วย จึงทำให้ชนประสานงากันอย่างจัง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง ///////

ทีมข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป