20/09/2024

ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด

ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด

วันที่ 16 มิ.ย.67 เวลา เวลา 09.00 น. – 16.30 น. ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานกรรมการการเลือก สว.ระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.จว.ชลบุรี และคณะกรรมการการเลือกระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี ซึ่ง กกต.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ชี้แจงแนะนำ เน้นย้ำ และให้การปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มีความโปร่งใส และเที่ยงธรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีคณะสังเกตการณ์เลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี และผู้สังเกตการณ์ภาคประชาชน ร่วมสังเกตุการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้ มีผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับเลือกในระดับอำเภอ มารายงานตัวในการเลือกระดับจังหวัด จากทั้ง 20 กลุ่ม รวม 302 คน ซึ่งในวันนี้ เป็นการเลือก สว. ระดับจังหวัด มีการเลือก 2 รอบ รอบแรก แบบเลือกบุคคลในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งผู้ได้คะแนนสูงสุดเรียงตามลำดับ 5 คนแรก ของแต่ละกลุ่มเป็นผู้ได้รับเลือกในรอบที่ 2

   

รอบที่ 2 แบบการเลือกผู้สมัครในกลุ่มอื่นที่อยู่ในสายเดียวกัน เพื่อคัดเลือกผู้ได้คะแนนสูงสุดเรียงตามลำดับ 2 คนแรก ของแต่ละกลุ่ม เป็นผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัดและได้เข้าสู่รอบการเลือกระดับประเทศ ของแต่ละกลุ่มต่อไป
ผลการนับคะแนน และการวินิจฉัยบัตร ซึ่งการเลือก สว.ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ห้ามผู้ไม่มีหน้าที่เข้าไปภายในหอประชุม ซึ่งเป็นสถานที่เลือก สว. พร้อมกับกำหนดจุดถ่ายภาพให้กับสื่อมวลชนและประชาชน ที่เข้ามาสังเกตการณ์ กำหนดจุด “โทรทัศน์วงจรปิด” ในการดูบรรยากาศ ซึ่งการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป