21/09/2024

สืบนครบาล 6 แกะรอยรวบ “หัวหมู่ M16” นายทุนค้ายานรก ทำรถแต่งซิ่ง ยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด พร้อม รถยนต์-จยย.

สืบนครบาล 6 แกะรอยรวบ “หัวหมู่ M16” นายทุนค้ายานรก ทำรถแต่งซิ่ง ยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด พร้อม รถยนต์-จยย.

วันที่ 14 มิถุนายน ที่ บก.น.6 พล.ต.อ.กิตติ์รัตน์ พันธุ์เพชร รรท.ผบ. ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์
พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6

ร่วมแถลงข่าว การจับกุมและยึดทรัพย์คดียาเสพติดเครือข่าย “หัวหมู่ M16” พร้อมยาบ้า 13,444,000 เม็ด ยึดรถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดแต่ง 17 คัน

คดีนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ได้สืบสวนขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่จับกุมไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจับกุมนายวัฒนา (สงวนนามสกุล) พร้อมยาบ้า 10 ล้านเม็ด, เคตามีน 60 กิโลกรัม จึงขยายผลหากลุ่มลูกค้าที่รับยาเสพติดจากขบวนการดังกล่าว จนทราบว่ามีกลุ่มลูกค้าใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจำนวนมาก ภายในซอยอ่อนนุช 86 แขวง-เขตประเวศ กทม. จึงสืบสวนขยายผลและเฝ้าติดตามกว่า 2 เดือน พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยดังกล่าวหลายราย ช่วยกันทำหน้าที่ขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาเก็บพักไว้ภายในซอย และกระจายยาเสพติดให้กับลูกค้าที่มารับยาเสพติด

ต่อมาวันที่ 13 มิถุนายน ขณะที่ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มวัยรุ่นพบว่ามีการขนลำเลียงกระสอบสีขาวจำนวนหลายกระสอบ เชื่อได้ว่าเป็นยาเสพติดออกมาจากภายในซอยขนขึ้นรถยนต์ตู้ที่มาจอดรอ จึงนำกำลังแสดงตัวและตรวจคันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือนายชลดรงค์ หรือวี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เป็นการทำให้เกิดผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป พร้อมยาบ้า 13,440,000 เม็ด รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดแต่ง 17 คัน มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 4 ล้านบาท

ระหว่างที่ตำรวจจับกุมมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน อาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางภายในชุมชนหลบหนีไปได้ ซึ่งจะสืบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวต่อไป สอบถามนายชลดรงค์ ผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่าทำหน้าที่ในการขับรถนำสำรวจเส้นทาง เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาพักเก็บไว้ภายในสถานที่ดังกล่าว ก่อนกระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับซื้อ ซึ่งได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาท ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ช่วงกลางคืนมักจะมามั่วสุมรวมตัวกันแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทุกคืน โดยใช้ชื่อว่า “แก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม” โดยมีนายโบ้ หรือฉายาในวงการรถแข่งชื่อว่า “หัวหมู่ M16” เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด

ส่วนเงินที่ได้นำมาลงทุนแต่งรถแข่ง และแข่งรถเดิมพันเงินหลัก ล้านบาทในสนามแข่งรถ ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนขยายเพื่อดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และฟอกเงิน เครือข่ายของกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป