20/09/2024

พังงา-!!เชียร์กันมันส์!!เกมแข่งขันกินข้าวเหนียวทุเรียนในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกะปง สร้างความสนุกสนานแก่ผู้ร่วมงานแล้ว นักท่องเที่ยวได้ชิม ช้อป ผลไม้ต่างๆแบบเต็มอิ่ม

พังงา-!!เชียร์กันมันส์!!เกมแข่งขันกินข้าวเหนียวทุเรียนในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกะปง สร้างความสนุกสนานแก่ผู้ร่วมงานแล้ว นักท่องเที่ยวได้ชิม ช้อป ผลไม้ต่างๆแบบเต็มอิ่ม

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 บริเวณลานสาธารณะหนองน้ำค้างคาว ตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ภายในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกะปง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 โดยวันนี้(14มิ.ย.67)มีการจัดงานเป็นวันแรกมี นายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง ให้เกียรติมาเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ประชาชน นักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้านำผลิตภันฑ์ อาหารเครื่องดื่มรวมทั้งผลไม้ที่มีชื่อเสียงของอำเภอกะปงหลากหลายชนิดมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันชม ชิม ช้อป กันอย่างเต็มที่อาทิทุเรียนพันธุ์สาลิกา พันธุ์กระดุม หมอนทอง มังคุด จำปาดะตาปาน ฯลฯมาจำหน่าย รวมทั้งกันจัดโปรโมชั่นช่วงนาทีทอง อาทิทุเรียนหมอนทองขนาด 4 กก.หากใครมีเหรียญ 1 บาท มานับได้ 19 บาท พร้อมเหรียญ 50 สตางค์ 1 เหรียญ มานับรวมกันได้ 19.50 บาท ใครสามารถนำมาและนับรวมได้เร็วสุดได้ทุเรียนหมอนทองลูกละ 700 บาทเศษไปทานได้ทันที โดยที่ชาว อ.ท้ายเหมืองได้ทุกเรียนไป นักจากนี้ยังมีทุเรียนพันธุ์กระดุมมาจำหน่ายแค่ลูกละ 150 บาทเท่านั้น

 

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างๆอีกหลายอย่างแต่ที่ได้สร้างความสนุกสนานครื้นเคลงแก่ผู้ร่วมงานคือการร่วมกันส่งเสียงเชียร์ทีมผู้ร่วมแข่งขันกินข้าวเหนียวทุเรียน โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 ทีมๆละ 2 คน ได้แก่ 1.ทีม อบต.เหมาะ 2.ทีม อบต.เหล. 3.ทีม อบต.ท่านา 4.ทีม อบต.รมณีย์ 5.ทีมจากผู้ร่วมในงาน
โดยมีกติกาว่าแต่ละทีมต้องทานข้าวเหนียวพร้อมน้ำกะทิทุเรียนให้ได้ 5 ถ้วย ภายใน 3 นาที หากทีมใดช่วงแข่งขันมีอาการจะอาเจียนต้องออกจากการแข่งจันทันที

 

เมื่อกรรมการให้สัญญานเริ่มทานทุเรียนได้ ปรากกว่าทุกทีมต่างๆตักข้าวเหนียวทุเรียนข้าวปากแข่งขันทานกันอย่างสนุก แต่ที่สุดมันส์คือทั้งเสียงกองเชียร์ของแต่ละทีมที่มาจากแต่ละหมู่บ้านได้ส่งเสียงเชียร์ทีมตัวเองอย่างสนุกมันส์สุดๆแล้วยังมีพิธีกรส่งเสียงเร้าใจให้แต่ละทีมรีบทานให้ชนะทีมคูแข่ง งานนี้ผู้เข้าร่วมแข่งขันถึงกับบ่นว่าจะหยุดทานข้าวเหนียวทุเรียนไปอีกนานเลยทีเดียว

 

สำหรับทีมชนะอันด้บ 1 ได้แก่ทีมจาก อบต.เหมาะ , อันดับ 2 ทีม อบต.ท่านา , อันดับ 3 ทีมจากผู้มาเที่ยวงาน
งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกะปงที่มีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 มิ.ย.67 นอกจากได้เพิ่มศักยภาพผลผลิตของผลไม้และผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรของ อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งตรงกับยุทธศาสตรของจังหวัดพังงา ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆให้ผู้มาร่วมงาน นักท่องเที่ยวได้มาชม ช้อป ชิม ปลไม้พร้อมชมกิจดรรมกาแสดงดนตรีจากเยาวชน จากนักร้องอาชีพชมการแสดงของศิลปินนักร้อง (เต็ม นาวา)อีกด้วยจึงขอเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ทุกท่านและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันให้ได้แล้วรับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ภาพข่าว/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป