20/09/2024

ชลบุรี-ตร. – ปกครอง ปิดซอยตรวจฉี่ล้างบาง เครือข่ายยานรก

ชลบุรี-ตร. – ปกครอง ปิดซอยตรวจฉี่ล้างบาง เครือข่ายยานรก

 

เมื่อเวลา 15.06 น.วันที่ 14 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 100 นาย ปิดซอยจอมเทียน 1-3 บุกตรวจเป้าหมายยาเสพติด เพื่อตัดตอนกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพ โดยสามารถควบคุมตัวผู้มีสารเสพติดในร่างกายไว้ได้ 24 ราย

 
โดยสืบเนื่องจาก มีประชาชนแจ้งเบาะแสร้องเรียนมาให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ภายในซอยจอมเทียน 1-3 มีกลุ่มคนมั่วสุมเสพยา และจำหน่ายยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงได้สนธิกำลังร่วมกันวางแผน โดยเมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดยร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.ฯ (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.)ได้ติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาภายในซอยจอมเทียน 3 ได้ตัวผู้ต้องหาและของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

   
กระทั่งวันนี้ จึงวางแผนขยายผลจับกุมผู้เสพยาเสพติด โดยแบ่งกำลัง เป็น 3 ชุด เข้าตรวจสอบภายในซอยจอมเทียน 1 ซอยจอมเทียน 2 ซอยจอมเทียน 3 โดยพบว่า มีกลุ่มคนไทยและคนต่างด้าว ยึดอาศัยอยู่ในตึกร้างเป็นที่หลับนอนและเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังเดินเท้าสุ่มตรวจบุคคลต้องสงสัย และเคาะประตูเรียกขอตรวจสารเสพติดในร่างกาย โดยพบบุคคลต้องสงสัยกว่า 50 ราย จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ถึง 24 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปตรวจคัดแยกสารอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ภายในตึกร้างนั้นมีสภาพการเป็นอยู่ที่ค่อนข้างสกปรกไม่ถูกสุขลักษณะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค และยังพบอุปกรณ์ที่ใช้เสพยาเสพติดทิ้งตามมุมตึก ซอกกำแพงเป็นจำนวนมากอีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป