20/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอทับสะแกนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดวัวเถื่อนคาสวนมะพร้าว

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอทับสะแกนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดวัวเถื่อนคาสวนมะพร้าว

 

เมื่อเวลา12.00น.14 มิถุนายน 2567 นายราม สิงทโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแกได้มอบหมาย นายทนงศักดิ์ รุ่งรัศมี ปลัดอาวุโส นายฉัตรชัย ค้างาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ห้วยยาง หน่วย ฉก.จงอางศึก ตำรวจสันติบาลประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สำนักการข่าว กอ.รมน.ได้ร่วมกันตรวจยึดโคเพศผู้ จำนวน 12 ตัว บริเวณข้างถนนสวนสาธารณและสวนมะพร้าว หมู่5บ้านหนองมะค่า อำเภอทับสะแก โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันนำหรือพาสัตว์โคมีชีวิต)เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิผ่านพิธีการทางศุลกากร อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา242อีกทั้งยัง ร่วมกันนำเข้าส่งออกหรือนำผ่านสัตว์(โคมีชีวิต)เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2548 มาตรา 31

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการซักถามนายสมหมาย ฉายแสง อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบศีรีขันธ์ เปิดเผยว่าโคเพศผู้ จำนวน 12 ตัวที่มีคนนำมาไว้บริเวณข้างถนนสาธารณและสวนมะพร้าวไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใดประกอบกับบริเวณหมู่บ้าน ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัด
ประจวบคีรีขันธ์ เป็นหมู่บ้านที่ติดชายแดนไทย – เมียนมา มักจะมีการลักลอบนำโค กระบือ เข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ อยู่เป็นประจำนอกจากนี้ประกอบกับโคกระบือในประเทศราคาตกต่ำจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ว่าเป็นโคที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเพื่อนบ้านหรือไม่ ภายหลังการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำของการส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

   

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป