21/09/2024

ชลบุรี-ฮือฮา! ทาสน้องหมาจากจีน 41 คน พาเจ้าตูบ 19 ตัว เที่ยวเมืองไทย เล่นน้ำทะเลที่พัทยา

ชลบุรี-ฮือฮา! ทาสน้องหมาจากจีน 41 คน พาเจ้าตูบ 19 ตัว เที่ยวเมืองไทย เล่นน้ำทะเลที่พัทยา

มีรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การท่องเที่ยว ที่ ทาง ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้ ได้ร่วมกับบริษัท Pet Travel (Ai Chong You) จัดกิจกรรมนำคณะนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยพร้อมสุนัขตัวโปรด

โดยเป็นการท่องเที่ยวแบบเจาะกลุ่ม Dog Lover จำนวน 19 ตัว พร้อมเจ้าของจำนวน 41 คน ที่โดยสารเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) สายการบิน Juneyao เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในคืนวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดการท่องเที่ยวในเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา ระหว่างวันที่ 6-13 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ในนามผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้การต้อนรับ พบปะคณะผู้ดูแลและสุนัขจากเซี่ยงไฮ้มาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยคณะและน้องหมาได้พักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา

โดย ททท.สำนักงานพัทยา ให้การอำนวยความสะดวกในเรื่องการเข้าพื้นที่และประสานความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาในการดูแลรักษาความปลอดภัยภายให้แก่คณะที่ได้นำน้องหมาข้ามเรือเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนชื่นชมธรรมชาติชายหาดบ้านเกาะล้านพร้อมเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนานก่อนจะเดินทางกลับเซี่ยงไฮ้ในวันที่ 13 มิถุนายน 67 ที่ผ่านมสา

จากการสอบถามคณะในการเดินทางครั้งนี้ พบว่า ผู้เดินทางมีความประทับใจเป็นอย่างมากในการต้อนรับอันอบอุ่นของชาวไทย อย่างไรก็ตามทางคณะได้มีความเห็นเพิ่มเติมโดยต้องการให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น Pet-friendly destinations มีแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านการเดินทางที่คำนึงถึงกลุ่มเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางของคณะนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงในครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก รวมถึงเป็นการเดินทางเช่าเหมาลำมายังประเทศไทยเป็นประเทศแรก โดยกลุ่มคนที่เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกับสัตว์เลี้ยงในประเทศจีน เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนจีนในปัจจุบันแต่งงานและไม่นิยมมีลูก มักนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากกว่า ผซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าตอบรับความค้องการด้านท่องเที่ยวในอนาคต เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยให้เป็นจุดมุ่งหมายในการเป็น Pet-friendly destinations ต่อไปอย่างชัดเจนด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป